Kiên Lao: Bổn mạng Hội Hoan ca Gioan Phaolô II

Thứ hai - 23/10/2017 05:19  4524
Ngày 22.10.2017, Chúa Nhật Khánh nhật truyền giáo, cũng là ngày toàn thể Hội thánh mừng kính một vị thánh của thời đại – Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II. Tại Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao, Hội Hoan ca Gioan hân hoan tổ chức Thánh lễ để mừng kính Ngài.
 
Niềm hân hoan mừng lễ được diễn tả trong đoàn rước kiệu trước khi bước vào Thánh lễ. Các đoàn hội trong Giáo xứ cùng chia sẻ niềm vui, khi hiện diện đông đủ trong đoàn rước  long trọng và sốt sắng.
 
IMG 9749
IMG 9779

Cha Giuse Trần Quốc Tuyến quản hạt - chánh xứ Kiên Lao đã chủ tế, quý Cha cố, quý Cha giáo, quý Cha đặc trách di dân Bùi Chu đồng tế, quý Thầy, quý Dì, và anh chị em ca đoàn Vương Cung Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai, cùng Cộng đoàn giáo xứ sốt sắng tham dự.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng Hội Hoan ca. Ngài mời gọi Cộng đoàn cầu nguyện cho từng thành viên trong Hội biết đem lời ca tiếng hát để cùng thánh Bổn mạng ca khen tình yêu Chúa, cầu cho quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ hội suốt những năm tháng qua.
 
IMG 9810

Trong bài giảng, Cha Giuse Trần Thiện Tĩnh đã làm sáng tỏ các nhân đức của ngài từ khi là một sinh viên tới lúc làm Linh mục, Giám mục và được bầu chọn kế vị ngai tòa Thánh Phêrô. Gần 30 năm trong cương vị Giáo hoàng, người can đảm đấu tranh cho nhân quyền, thể hiện lòng nhân từ đối với người nghèo khó, bệnh tật; tin tưởng mãnh liệt vào Thiên Chúa và Đức Maria. Mẫu gương của ngài đã làm rung động trái tim biết bao người. Trong mọi biến cố của hành trình cuộc đời, cũng như trong sứ vụ mục tử, Người đã luôn thể hiện tình yêu Thiên Chúa. Ngang qua những giáo huấn, những cử chỉ, những dấn chân không biết mệt mỏi, Người làm cho tình yêu Thiên Chúa được tỏa lan. Nhờ sự uyên bác, vui tươi, lòng đạo đức, sự bao dung, tín trung của một con tim tràn đầy nhiệt huyết, thánh nhân xứng đáng trở nên vị tông đồ lừng danh không biết mệt mỏi cho công cuộc loan báo Tin mừng. Ngài không chỉ là mẫu gương cho hội Hoan ca, nhưng còn là mẫu gương sáng ngời cho toàn thể Giáo hội. Cha giảng thuyết mời gọi mỗi người học nơi thánh nhân, trở nên những những Tông đồ nhiệt thành, hăng say làm chứng cho Chúa, để Tin mừng cứu độ được lan rộng khắp nơi. Hy vọng với gương sáng của  thánh GioanPhaolô II đã, đang và sẽ để lại trong lòng mọi người nhiều cảm nghiệm, hun đúc niềm tin, tình yêu và lòng mến đối với Thiên Chúa, với Giáo hội và với mọi người.
 
IMG 9850

Thánh lễ và bữa tiệc mừng sau thánh lễ đã diễn tả niềm vui hân hoan của anh em khi diễm phúc nhận thánh Gioan Phaolo II làm Bổn mạng. Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy hôm nay đã để lại trong mỗi người, cách riêng cho các anh em trong hội nhiều ý nghĩa và giá trị thiêng liêng cao quý. Đó sẽ là sự động viên khích lệ anh em trên bước đường dấn thân, phục vụ.
 
IMG 9879

Cũng cần nói thêm, Hội Hoan ca Giáo xứ đền thánh Kiên Lao đã nhận thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II làm Bổn mạng được gần 4 năm. Anh em trong hội luôn yêu mến, ngưỡng mộ Ngài qua việc học hỏi và noi gương sống thánh thiện của Thánh bổn mạng. Ước mong các anh em trong Hội luôn tin tưởng vào sự bầu cử của Ngài để tiếp tục hăng say hơn nữa trên hành trình phục vụ.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay16,153
  • Tháng hiện tại534,656
  • Tổng lượt truy cập69,594,530
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây