Phú Nhai đón cha xứ mới  

Thứ tư - 18/10/2017 09:50  8329
Thánh lễ tạ ơn đón cha xứ mới Giuse Phạm Quang Vinh được cử hành lúc lúc 09 giờ 30 ngày 17 tháng 10 năm 2017 tại Tiểu Vương cung thánh đường Phú Nhai. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Phú Nhai, giáo xứ Vinh Phú, và quê hương Liên Thượng quý ân thân nhân của Cha Giuse.
DSCF8902 c

Niềm hân hoan của người đón và sự lưu luyến của người tiễn đan xen với nhau. Đã nhiều năm làm mục vụ tại giáo xứ Vinh Phú và hôm nay cha đi nhận nhiệm sở mới, giáo xứ Vinh Phú tiễn cha trong sự luyến tiếc và vâng phục. Tới Phú Nhai, cha Giuse đã thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể để dâng lên Thiên Chúa những niềm vui, những âu lo của đời linh mục và cầu nguyện cho giáo xứ mới được bề trên trao phó.
 
DSCF8919 c

Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, 30 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho cha xứ mới.

Mở đầu thánh lễ, cha chính chúc mừng cha Giuse và cộng đoàn Giáo xứ Phú Nhai. Ngài cũng sơ lược về con đường chông gai, gian nan để bước lên Bàn Thánh của cha Giuse; đồng thời ngài mời gọi mọi người cộng tác với cha xứ mới để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến trong Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến.

 
DSCF8932 C

Cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, chánh xứ Thủy Nhai đọc và trao văn thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận. Trước mặt cộng đoàn, cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, Giáo phận và đấng bản quyền.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn hiện diện cảm nhận sâu sắc những tâm tình của người phục vụ qua 3 yếu tố chính: Tình yêu thương, sự khiêm nhường và vui tươi. Qua những tâm tình trên, cha mong muốn mọi người tin tưởng vào ơn Chúa.

 
DSCF8956 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện có lời chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, đoàn hội và quý cộng đoàn. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến được dâng lên để chúc mừng cha Giuse. 
 
IMG 6328 c
 
IMG 6339 c

Biết bao cảm xúc, tâm tình được cha Giuse bộc bạch trong lời cảm ơn với ước nguyện xây dựng giáo xứ Phú Nhai thành một cộng đoàn đức tin, cộng đoàn phụng vụ, một cộng đoàn bác ái, yêu thương"

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai được biết đến như một ngôi Thánh đường lớn nhất Đông Dương được xây dựng để kính Mẹ Maria Vô Nhiễm. Nơi đây hàng năm diễn ra nhiều sự kiện Đức Tin của giáo phận, đặc biệt lễ kính Mẹ Vô Nhiễm 8 tháng12, quan thầy đệ nhất Giáo phận. Phú Nhai đón nhiền du khách đến tham quan và hành hương kính Mẹ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền & Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay13,279
  • Tháng hiện tại531,782
  • Tổng lượt truy cập69,591,656
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây