D.Trinh Vương: Diễn nguyện "Maria-Mẹ Tình Yêu"

Thứ sáu - 13/10/2017 11:21  2131
Giáo Hội đang hân hoan mừng kỉ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ nhỏ tại Fatima. Cùng với nhịp sống của Giáo Hội, những người con nhỏ của Mẹ Maria Trinh Vương cũng muốn noi gương ba thánh trẻ xưa dâng lên Đức Mẹ những hi sinh và nhất là những tràng chuỗi Mân Côi để xin ơn cải thiện đời sống, đền tạ Trái Tim Mẹ, cầu nguyện cho hòa bình thế giới, nhất là cho những đất nước đang phải đau khổ vì khói lửa chiến tranh.
 
3

Đối với Hội Dòng, ngày 13-10 là một ngày rất đặc biệt, đánh dấu những khoảnh khắc đáng nhớ, in đậm trong trái tim của những người con của Đức Mẹ. Buổi tối ngày 12/10/2017, toàn thể chị em trong Hội Dòng cùng sống lại những giây phút lịch sử và linh thiêng bằng một đêm diễn nguyện với chủ đề: “Maria- Mẹ Tình Yêu”. Dù không được trực tiếp hiện diện tại đất thánh Fatima, những tất cả chị em đều hướng tâm hồn về Fatima, cùng với hàng trăm ngàn con tim của con dân đất Việt để yêu mến Mẹ.

Để khai mạc cho buổi diễn nguyện, Chị Tổng Phụ Trách thay mặt cho chị em trong Hội Dòng nói lên ý nghĩa và những tâm tình sâu lắng của những người con nhỏ dưới ánh nhìn yêu thương của Đức Mẹ. Những giây phút thinh lặng, linh thiêng của buổi diễn nguyện mời gọi mỗi chị em trở về với cõi lòng mình để nhìn nhận con người yếu đuối tội lỗi và cảm nhận tình thương của Mẹ dành riêng cho mỗi người.

 
1

Sau đó, chị em được đón xem hoạt cảnh: “Biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima”. Chị em như được sống lại bối cảnh lịch sử, chứng kiến sự tàn phá dã man của chiến tranh thế giới thứ nhất, những đau khổ mà nhân loại đã gặp phải. Không thể kìm lòng trước những đau khổ của con cái, Đức Mẹ đã hiện đến và thoa dịu những đau khổ của nhân loại. Trong bóng đêm của tội lỗi và đêm đen của tâm hồn, Mẹ đến với con cái loài người, Mẹ xua đi sự sợ hãi và lo âu, Mẹ đem chính ánh sáng của Con Chí Thánh Mẹ đến trần gian. Mẹ ơi! Con thật hạnh phúc vì có Mẹ. Mẹ ơi! Con thật hạnh phúc khi có Chúa và Mẹ kề bên.

Sau đó, là cuộc rước kiệu Mẹ. Từng người con nhỏ của Mẹ với ngọn nến nhỏ trên tay, dâng lên những lời Kinh Mân Côi đơn sơ, chân thành, như muốn nhờ Mẹ dâng lên Chúa những ước nguyện nhỏ bé, nhất là khao khát được trung thành trong đời hiến dâng, cải thiện đời sống và hăng say trong sứ mệnh phục vụ tha nhân theo linh đạo Hội Dòng.

 
2

Với vũ khúc “Bài ca dâng Mẹ”, các mầm non của Hội Dòng cũng muốn gửi tới tất cả chị em thông điệp: Hãy nhờ Mẹ Maria dâng thế giới cho Trái Tim Thương Xót Chúa Giêsu, hãy dùng Kinh Mân Côi như một vũ khí bí mật để hàn gắn những vết thương, những rạn nứt trong tâm hồn, những giận hờn, ghen ghét, đố kị, hãy phá tan những cuộc “chiến tranh lạnh” đang ẩn sâu trong trái tim từng người. Hãy tin tưởng vào lòng từ mẫu của Mẹ Maria. Hãy dâng dân tộc Việt nam thân yêu của chúng ta cho Mẹ.

Cuộc sống có quá nhiều cám dỗ và cạm bẫy, và nhiều khi chúng bóp nghẹt tiếng nói của Chúa. Đời sống dâng hiến không phải lúc nào cũng êm đềm, bình yên và phẳng lặng như mặt hồ. Chính những lúc yếu đuối ấy, rất nhiều khi chúng ta đã lìa xa Chúa và muốn rời khỏi ánh nhìn của Mẹ.. Nhưng trong mọi biến cảnh của cuộc đời, Thiên Chúa và Đức Mẹ không bao giờ bỏ rơi con người, luôn chờ đợi con người hối lỗi trở về, đơn giản vì chúng ta là con của Mẹ. Dù vở kịch “Chờ con” đã khép lại nhưng ảnh hưởng của nó vẫn còn đọng lại trong trái tim mỗi người, như một lời nhắn nhủ: Đời chúng ta sẽ không còn cô đơn và thất vọng nếu có Chúa và Mẹ đồng hành.

Để kết thúc buổi diễn nguyện, Chị Tổng Phụ Trách thay mặt chị em trong Hội dòng dâng lên Mẹ Fatima những chuỗi Kinh Mân Côi trong suốt một năm qua, dâng cho Mẹ những thiếu xót, những vấp phạm do thiếu cố gắng và ơ hờ, dâng cho Mẹ Hội Dòng nhỏ bé với những khó khăn riêng. Dù buổi diễn nguyện đã khép lại nhưng âm hưởng của nó vẫn còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người. Nó thức tỉnh mỗi người: Phải làm gì để cải thiện đời sống, làm gì để yêu Chúa và Đức Mẹ hơn?

Lạy Mẹ Fatima, là người con nhỏ của Mẹ, con rất cần Mẹ. Xin Mẹ đồng hành và dẫn dắt đoàn con nhỏ của Mẹ đang vất vả trên chuyến tàu trần gian. Xin cho chúng con tới bến bình an, nơi đó mới có hạnh phúc đích thực và vĩnh viễn.
 

Tác giả: TT Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay50,460
  • Tháng hiện tại1,072,460
  • Tổng lượt truy cập71,100,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây