Phú Ninh: Niềm vui đón cha xứ mới

Chủ nhật - 22/10/2017 03:13  5640
Hôm qua, thứ Bảy, ngày 21/10/2017 là một ngày tràn đầy niềm vui của Giáo xứ Phú Ninh bởi giáo xứ được đón Cha xứ mới Giuse Phạm Văn Kỳ.
 
DSC 2480

Niềm vui ấy được diễn tả trong bầu khí tưng bừng hân hoan của cộng đoàn giáo xứ. Từ sự cho việc đón Cha xứ mới với biểu ngữ, băng rôn, cờ hoa rực rỡ đến cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham gia của hội trống, hội kèn và đông đảo các hội đoàn trong giáo xứ đều rất trang trọng và chu đáo.
 
DSC 2508

Thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có cha quản hạt Quần Phương, quý cha cố, cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo hạt Đại Đồng, Quần Phương. Hầu hết anh chị em giáo dân trong giáo xứ đều có mặt và rất đông quý khách đã sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới.
 
DSC 2521

Mở đầu Thánh lễ, cha tế cảm ơn cha cựu chánh xứ Vinhsơn Phạm Văn Điệp đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ tại giáo xứ Phú Ninh hơn 10 năm qua và đã cộng tác hết mình vào công việc chung của giáo hạt. Cha cầu chúc cho Cha tân chánh xứ luôn được đầy tràn ơn Chúa để chu toàn sứ vụ được trao phó tại đoàn chiên Phú Ninh. Ngài cũng đại diện giáo hạt Đại Đồng đón nhận cha Giuse và mong cha cộng tác làm cho cánh đồng truyền giáo giáo xứ, giáo hạt được thăng tiến. Để có được niềm vui hôm nay, công đoàn giáo xứ không quên tri ân các đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, ghi sâu ân đức của các bậc tiền nhân đã dầy công xây dựng và phát triển giáo xứ trong suốt hàng trăm năm qua.
 
IMG 4596

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã chia sẻ với cộng đoàn rằng niềm vui hôm nay không chỉ dừng lại ở những hình thức bên ngoài như cờ hoa rực rỡ, đoàn hội rước sách tưng bừng, hay những lời chúc mừng nồng nhiệt; nhưng là niềm vui sâu xa của Tin mừng trong biến cố Đức Maria thăm viếng bà Êlisabeth. Đó là niềm vui của Mẹ Maria đem Chúa Giêsu là Đấng cứu độ đến cho gia đình Giacaria. Bà Êlisabeth vừa nghe tiếng Đức Maria chào thì hài nhi Gioan trong lòng nhảy lên vui sướng. Cũng vậy, hôm nay Chúa gửi cha Giuse Phạm Văn Kỳ qua thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận, để ngài thay quyền Chúa giảng dạy, thánh hóa và quản trị giáo xứ. Qua công việc mục vụ của cha xứ, Thiên Chúa ban tràn đầy niềm vui ơn cứu độ cho giáo xứ. Cũng như mẹ Maria đã ở lại giúp đỡ bà Êlisabeth trong thời gian mang thai và sinh nở lúc tuổi cao, thì từ hôm nay cha xứ mới cũng ở lại đây với giáo xứ, để chăm lo cho sự hiệp nhất yêu thương và thăng tiến của chính giáo xứ.   
 
IMG 4599

Ước mong niềm vui hôm nay kéo dài mãi trong cộng đoàn giáo xứ bằng tấm lòng yêu mến, vâng lời và cộng tác của anh chị em với cha xứ mới, để xây dựng gia đình giáo xứ trở thành một cộng đoàn sống và làm chứng cho niềm vui của Tin mừng.
 
DSC 2548

Tác giả: Truyền thông Hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,929
  • Tổng lượt truy cập69,587,803
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây