Giáo xứ Phú Thọ đón cha xứ mới

Thứ hai - 16/10/2017 20:53  13086
Hôm qua thứ Hai, ngày 16/10/2017, Giáo xứ Phú Thọ hân hoan dâng lễ tạ ơn Chúa trong ngày đón Cha Giuse Đỗ Hữu Trọng về làm Cha chánh xứ.
 
Ngay từ sáng sớm tại Giáo xứ Phú Thọ, các công việc được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho việc đón Cha xứ mới. Biểu ngữ, băng rôn, cờ hoa rực rỡ và đoàn đại biểu đi đón rước Cha xứ và phái đoàn từ giáo xứ Lác Môn về nhà thờ giáo xứ lúc 8 giờ15.
 
DSC 2043

Đúng 8giờ30 cuộc rước đón đoàn lễ nghi được bắt đầu với sự tham gia của đông đảo các hội đoàn, hội trống, hội kèn trong giáo xứ và các hội đoàn cùng với phái đoàn giáo xứ Lác Môn và giáo xứ Quất Lâm.
 
DSC 2063
 
09 giờ thánh lễ tạ ơn được bắt đầu. Cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế, Quý Cha quản hạt Ninh Cường, Tương Nam, Quý Cha giáo, quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì những ơn lành của Chúa đã ban cho giáo xứ trong suốt những năm qua, đặc biệt hôm nay Giáo xứ được đón nhận Cha xứ mới. Đó là một quà tặng của Thiên Chúa dành cho giáo xứ. Cha xứ thay quyền Chúa thực thi sứ mạng giảng dạy, quản trị và thánh hóa giáo xứ. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho Cha xứ mới và cộng đoàn giáo xứ Phú Thọ luôn hiệp nhất yêu thương trong tình yêu của Chúa để giáo xứ ngày càng thăng tiến.
 
DSC 2077

Tiếp theo, Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển chánh xứ Hoành Đồng đọc văn thư bổ nhiệm Cha Giuse Đỗ Hữu Trọng làm Cha chánh xứ Phú Thọ của Đức Cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu.
 
Sau đó, Cha xứ mới tuyên xưng Đức tin và hứa trung thành với giáo huấn của Giáo Hội, luôn hiệp thông và bảo vệ Giáo hội Công giáo.
 
Trong bài giảng, Cha giáo Vinh Sơn Nguyễn Bản Mạnh nói rằng mọi người trong giáo xứ cần phải nhận ra ơn Chúa ban cho mình cho gia đình và cho giáo xứ. Đặc biệt hơn, hôm nay Cha xứ mới và cộng đoàn đón nhận nhau và coi nhau là ân ban,  là quà tặng mà Thiên Chúa dành cho nhau vì đây không phải là ý của Cha xứ chọn giáo xứ, cũng không phải là giáo xứ chọn Cha xứ, mà là ý Chúa qua sự bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận để Cha xứ giảng dạy thánh hóa và quản trị giáo xứ.
 
DSC 2090

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và bàn tiệc Mình Máu Thánh Chúa được trao ban cho cộng đoàn trong niềm tin yêu đón nhận chân thành.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha chủ sự thay lời cho quý Cha trong giáo hạt Đại Đồng chúc mừng Cha tân chánh xứ và mong muốn được Cha cộng tác tích cực với anh em linh mục trong những công việc chung của Giáo hạt, để cánh đồng truyền giáo của Giáo hạt ngày càng thăng tiến về đức tin và tình hiệp nhất trong Chúa. Đồng thời, các Cha trong giáo hạt có lẵng hoa chúc mừng Cha xứ mới.
 
DSC 2113

Tiếp đó, giáo xứ Quất Lâm, Lác Môn cũng dâng hoa chúc mừng, cùng với lẵng hoa và lời chúc mừng của vị đại diện Cộng đoàn giáo xứ Phú Thọ nói nên tâm tình tạ ơn Chúa, sự vâng phục đón nhận Cha xứ mới như là ân ban và quà tặng mà Chúa dành cho giáo xứ. Cuối cùng, cha xứ mới cảm ơn quý Cha, quý Cộng đoàn đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và chung chia niềm vui cùng giáo xứ.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn giáo xứ Phú Thọ, cùng những lời chúc mừng chia tay bịn rịn của cộng đoàn giáo xứ Lác Môn với Cha xứ cựu. Mọi người, ai nấy đều thầm mong Chúa ban đầy dư trên Cha xứ mới Giuse để Cha hoàn thành tốt sứ mạng mà Thiên Chúa trao nơi đoàn chiên Giáo xứ Phú Thọ.

Tác giả: BTT Hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay17,490
  • Tháng hiện tại535,993
  • Tổng lượt truy cập69,595,867
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây