Được làm con Chúa - hạnh phúc lớn nhất cuộc đời

Thứ năm - 03/10/2024 03:18  1901
Được làm con Chúa là niềm khao khát và hạnh phúc lớn nhất của bà Maria Phạm Thị Nõn, trú quán tại Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định. Dù chưa được ai giới thiệu, chẳng một lần nghe giảng về Chúa nhưng tự thâm tâm bà đã cảm nhận được bình an và hạnh phúc khi được ở trong nhà Chúa. Chính vì thế trong âm thầm lặng lẽ bà đã nhiều lần tới nhà thờ cầu nguyện một mình.
 
33

Thiên Chúa đã hiểu thấu lòng bà nên đã quan phòng cho bà được gặp quí dì ban Loan Báo Tin Mừng dòng Trinh Vương, từ đó bà được học hiểu và thực hành sống đạo và nhà của bà cũng trở thành “lớp giáo lý” cho những người bạn già của bà mỗi khi có các dì tới thăm. Nhờ sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Tứ chánh xứ Nam Hòa, bà được quí dì đưa đến nhà thờ tham dự thánh lễ hàng tuần. Cũng từ đó lòng khao khát được làm con Chúa nơi bà trở nên mãnh liệt hơn. Kể từ khi được học biết về Chúa, về thánh lễ bà không bỏ một thánh lễ nào. Dù đau yếu phải nằm viện bà cũng tìm cách để được trở về tham dự thánh lễ. Niềm khát khao của bà đã trở thành hiện thực, bà đã được lãnh các bí tích Khai Tâm Ki tô giáo và chính thức gia nhập Giáo hội tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa, trước thánh lễ Thiếu Nhi hôm Chúa Nhật 29/9 vừa qua trong sự vui mừng phấn khởi của đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa. Hy vọng niềm vui của bà Maria hôm nay sẽ là khởi đầu cho nhiều niềm vui viên mãn khác. Hạt giống đức tin được gieo vào lòng bà Maria đã sinh hoa kết trái và đang có những triển vọng lan tỏa sang những người chung quanh. Bà chưa biết rao giảng bằng lời nói nhưng những hành động và lối sống, niềm vui và hạnh phúc bà của đã được các người bạn già của bà cảm nhận và hy vọng cũng lớn lên và kết trái đơm hoa.
 
22

Hành trình tìm kiếm Chúa của bà Maria mời gọi mỗi người chúng ta hăng say loan báo Tin Mừng không chỉ bằng lời rao giảng nhưng bằng sự hy sinh và lối sống tốt lành của mình. Ước mong niềm vui và hạnh phúc cũng như những hồng ân bà lãnh nhận hôm nay được cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa trân quí, gìn giữ và nâng đỡ để những ngày cuối của cuộc đời bà được sống trong tình yêu thương bác ái của cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Nt. Maria Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay13,736
  • Tháng hiện tại669,733
  • Tổng lượt truy cập77,463,981
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây