Thánh lễ chính tiệc dịp tuần chầu Quần Cống

Chủ nhật - 10/01/2016 14:23  2903
Sáng Chúa nhật ngày 10/01/2016, Cha Đa minh Lê Quang Hòa, quản hạt Phú Nhai cùng Cha quản hạt Bùi Chu và quý Cha đã dâng Thánh lễ chính tiệc dịp tuần Chầu Giáo xứ Quần Cống.
 
Thánh lễ diễn ra lúc 09g30 tại Nhà thờ Giáo xứ, quê hương 3 vị Thánh, quen gọi “Nhất Gia Tam Thánh”: Đaminh Phạm Trọng Khảm, Luca Phạm Trọng Thìn và Thánh Giuse Phạm Trọng Tả.
 
Trước đó, một cơn mưa nhẹ đổ xuống nhưng các đoàn hội trong Giáo xứ vẫn tổ chức đón đoàn lễ nghi với một cuộc rước long trọng cho thấy tinh thần và lòng đạo sốt sáng của con cháu các Thánh tử đạo. Như để đáp lại Đức tin của cộng đoàn, nắng lên làm cho bầu trời trở lên quang đãng, một phép lạ các Thánh quê hương dành cho con cháu dịp tuần Chầu.

 
 
Hôm nay cũng là Chúa nhật lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, mặt trời ló rạng trong khi những cơn mưa cuối cùng đang rơi trước Thánh lễ làm nhiều người liên tưởng đến hình ảnh Chúa Gêsu khi chịu phép rửa thì mặt trời mở ra. Vì thế, chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện chánh xứ Thanh Thủy nêu lên cho cộng đoàn thấy ý nghĩa quan trọng của nước trong cuộc sống hằng ngày, trong Kinh Thánh qua các thời Tân ước và Cựu ước. Qua đó Cha dẫn cộng đoàn đến với những suy tư về biến cố Chúa Giêsu lãnh nhận phép rửa tại sông Giođan bởi tay Gioan. Biến cố nhằm minh định Đức tin cho nhân loại, giúp ta nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa và là một mặc khải Đức tin cho loài người: “Thiên Chúa Ba ngôi trong một phép Rửa”.

 
 
 
 
 
Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ, là những mồ hôi, công lao vất vả của anh chị em dâng lên trong ngày tuần Chầu, góp phần nhỏ bé của mỗi người với Giáo xứ để phục vụ cộng đoàn và làm sáng danh Chúa.
 
Trước khi Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, vị đại diện Giáo xứ cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện, tất cả tâm tình được gói gọn trong bó hoa dâng lên quý Cha.
 
Tưởng cũng lên nhắc lại, Quần Cống nằm trên địa bàn xã Thọ Nghiệp - huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định thuộc Giáo hạt Phú Nhai, Giáo Phận Bùi Chu, là một xứ đạo lâu đời, một mảnh đất mầu mỡ đã đón nhận và sinh hoa trái Đức Tin từ rất sớm và đã nhanh chóng trở thành một Giáo xứ lớn, nơi đã sản sinh ra rất nhiều người con ưu tú cho Giáo Hội và Xã hội, đặc biệt 3 vị Thánh trong cùng một Gia đình - “Nhất Gia Tam Thánh”.
 
Hoàng Đức
 Tags: quản hạt
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay69,244
  • Tháng hiện tại656,126
  • Tổng lượt truy cập70,683,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây