Đông Minh mừng công nhà mục vụ và nhà thờ

Thứ sáu - 22/01/2016 13:35  1492
Ngày 22/01/2016, cha xứ Giuse Trần Văn Bột và quý cha trong hai Giáo hạt Đại Đồng, Thức Hóa đã về Giáo họ Đông Minh, Giáo xứ Hoành Đông để cùng với bà con dâng lễ Tạ ơn mừng công nhà mục vụ và nhà thờ. Đây là công trình đặc biệt có một không hai trong Giáo phận, bởi Giáo họ chỉ có khoảng trên dưới ba mươi gia đình, nhưng đã xây dựng được nhà mục vụ và nhà thờ thật đẹp làm nơi phụng thờ Thiên Chúa.
 
Mở đầu thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Hy, quản hạt Đại Đồng đã mời gọi mọi người tạ ơn Thiên Chúa, bởi Thiên Chúa là nguồn mạch mọi điều thiện hảo. Hơn nữa, vì ngày lễ tạ ơn mừng công trùng vào dịp tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất nên tâm tình tạ ơn và cầu xin sự hiệp nhất thật ý nghĩa biết bao.
 
Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Giuse Mai Văn Châu, quản hạt Thức Hóa đã dẫn cộng đoàn lên đường, đến mà xem để chiêm ngắm một phép lạ đã xảy ra ngay tại mảnh đất Tân Hồng, Giao Thiện, Giao Thủy, Nam Định trong năm Tân phúc âm hóa đời sống xã hội với Lòng Thương xót của Thiên Chúa.
 
Trước hết, ngài lấy lại lời của Đức Maria để chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa bởi công trình kỳ diệu Thiên Chúa đã làm cho bà con Giáo họ Đông Minh. Ngài khẳng định, "Ngợi khen Chúa chính là lời tạ ơn đẹp nhất; ngợi khen Chúa chính là lời tuyên xưng đức tin mạnh mẽ nhất; ngợi khen Chúa chính là nói lên lòng trông cậy của mỗi chúng ta vào Thiên Chúa cách vững vàng nhất; ngợi khen Chúa chính là nói lên lòng yêu mến nhất của mỗi chúng ta đối với Chúa và Giáo hội".

 

Thứ đến, ngài mời gọi mọi người hãy đến mà xem. Đây là lời mời gọi của sứ thần đã nói với các mục đồng xưa trước biến cố Hài Nhi Giêsu hạ sinh nơi hang Belem. Đây cũng là lời của Philiphê khi giới thiệu với Nathanaen về Đức Giêsu, để chính Nathanaen cũng phải đích thân đến Nadaret xem có điều gì hay và tin theo Người.
 
Sau nữa, điều kỳ diệu mà ngài muốn nhắm tới đó chính là hãy đến mà xem, xem chính công trình tưởng chừng như chẳng bao giờ có thể xảy ra trên mảnh đất này. Ngài nhấn mạnh, đây là công trình của Chúa, công trình của Giáo hội, công trình của chúng ta. Công trình này có Chúa ban ơn, có Chúa hướng dẫn và có Chúa đồng hành.
 
Tuy nhiên, điều cần làm hơn cả đối với bà con giáo họ Đông Minh trước hết là cầu nguyện, dâng thánh lễ và biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ Giáo họ, đặc biệt là những bậc tiền nhân đã ra đi trước. Các ngài đã hy sinh bao công khó để cho hạt giống đức tin ngày càng lớn mạnh và trổ sinh hoa trái. Qua đó, tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện ngay trong đời sống xã hội nhờ sự hiệp nhất của cộng đoàn.
 
Như vậy, ngài muốn dẫn cộng đoàn dân Chúa đến sự hiệp nhất. Hiệp nhất từ trong gia đình, ra giáo họ, đến giáo xứ và giáo phận. Thế nhưng, đích nhắm tới thiết tưởng xa song lại rất gần đó chính là hiệp nhất trong Thiên Chúa. Chỉ khi tất cả mọi người hiệp nhất lại trong tình yêu Thiên Chúa thì phép là mới có thể xảy ra. Chính bà con Giáo họ Đông Minh hiểu rõ hơn ai hết trong ngày lễ tạ ơn mừng công này.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Giuse Trần Văn Bột đã thay lời cho cộng đoàn Giáo họ cảm ơn sự hiện diện của quý cha và quý ân nhân cũng như tất cả mọi người có mặt trong thánh lễ mừng công. Đồng thời, ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Giáo họ để công trình của Giáo họ sớm được hoàn thiện, xứng đáng làm nơi tôn thờ Thiên Chúa.

Tác giả: Bài: Lam Ngã - Ảnh: Công Chưởng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay51,283
  • Tháng hiện tại993,500
  • Tổng lượt truy cập71,021,257
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây