Tích Tín mưa hồng ân

Thứ tư - 06/01/2016 14:45  3077
Ngày 09/01/2016, Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu sẽ cắt băng Khánh thành tân Thánh đường Giáo xứ Tích Tín. Sự kiện là dịp để Giáo xứ  tri ân quá khứ, trấn hưng hiện tại và dấn thân cho tương lai khi “cơn mưa hồng ân” đang đổ xuống trên cộng đoàn sau những “cơn bão” thử thách, qua suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển.
 
 
Trong những ngày chuẩn bị cho ngày Đại lễ mừng tân Thánh đường, niềm vui hân hoan hiện lên trên khuôn mặt mỗi người đặc biệt vị Linh mục trẻ, Cha xứ Giuse Bùi Văn Bá. Ngài đã cho chúng tôi hiểu hơn về những “cơn mưa hồng ân” đang tuôn đổ trên Giáo xứ.
 
Tích Tín nằm trên địa bàn xã Trực Thái huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định. Họ Tích Tín được thành lập năm 1750, thuộc Giáo xứ Ninh Cường. Năm 1953 được Đức cha Phêrô Phạm Ngọc Chi nâng lên hàng Giáo xứ. Hiện nay Tích Tín thuộc Giáo hạt Ninh Cường, Giáo Phận Bùi Chu.
 
Từ khi thành lập, Giáo xứ đã xây dựng ngôi Nhà thờ dâng kính Đức Mẹ Truyền tin vào năm 1914. Năm 1995 Nhà thờ cũ được Cha Phaolô Phạm Thanh Tòng và bà con xây dựng lại, hoàn thành năm 1999. Tuy nhiên, “cơn bão” thử thách tiếp tục đến với Giáo xứ khi cơn bão số 8 đánh sập Nhà thờ ngày 28/10/2012.
 
Tin tưởng, phó thác vào tình yêu, sự quan phòng của Chúa, vị Linh mục trẻ và giáo dân không nản lòng, ngay lập tức bắt tay đại tu lại Thánh đường. Dân số Giáo xứ vào khoảng 2.700 nhân danh, đa số bà con làm nghề nông, khó khăn về tinh thần và vật chất. Dù vậy, cùng sự hiệp nhất đồng lòng chung tay của giáo dân và sự giúp đỡ của quý vị ân nhân, ngôi Thánh đường mới đã được hoàn thành kiên cố, chắc chắn với ngọn tháp mới cao 37m.

 
 

Lược lại lịch sử, đặc biệt quá trình hình thành và xây dựng ngôi Nhà thờ dâng kính Đức Mẹ truyền tin của Giáo xứ để nhận ra hồng ân Chúa liên tục tuôn đổ trên Giáo xứ sau những “cơn bão thử thách Đức Tin”.  Vì thế, dịp Khánh thành tân Thánh đường thực sự là cơ hội thuận tiện để người Tích Tín tri ân quá khứ, trấn hưng hiện tại và dấn thân cho tương lai nhờ ơn Chúa và nhờ bà con đã biết “tích cóp niềm tin”, đúng như ý nghĩa tên gọi của Giáo xứ.
 
Hoàng Đức - Ảnh: Bùi Bá
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại680,581
  • Tổng lượt truy cập70,708,338
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây