Thiện Giáo khánh thành nhà Mục vụ

Thứ ba - 05/01/2016 03:43  3514
Ngày thứ Hai sau lễ Hiển Linh, 04/01/2016, giáo xứ Thiện Giáo đã long trọng tổ chức nghi thức làm phép, cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ và thánh lễ Tạ ơn long trọng.
 

Đúng 09h15, xe của Đức cha về tới sân thánh đường giữa 2 hàng danh dự và tiếng kèn, tiếng trống chào mừng nồng nhiệt. Sau khi Ngài vào nhà thờ viếng Thánh Thể, đông đảo giáo dân và các đoàn hội đón Đức Cha vào làm phép, cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ. Tiếp đó, đoàn lễ nghi tiến ra thánh đường dâng thánh lễ Tạ ơn. Đức Cha chủ sự, cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy, cha nguyên chánh xứ Phê-rô Nguyễn Văn Đối cùng 14 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 









Mở đầu Thánh lễ, Đức cha biểu dương và chúc mừng giáo xứ đã xây được Trung tâm Mục vụ khang trang để làm nơi liên kết giữa cộng đoàn với Chúa, giữa cộng đoàn với nhau, xây dựng tình yêu thương giữa con người với con người kể cả trong và ngoài Công giáo. Ngài chúc giáo xứ luôn thăng tiến về mọi mặt để xứng đáng là đoàn chiên của Chúa.
 

 
Trong bài giảng, thông qua bài Tin Mừng Chúa Giê-su chữa người phong cùi (Lc17, 11-19), Đức cha đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa về mọi ơn lành, nhất là đã xây dựng được ngôi thánh đường khang trang chắc chắn để có nơi phụng thờ Thiên Chúa, và nay đã xây dựng được Trung tâm Mục vụ, tuy nhỏ so với những giáo xứ lớn, nhưng là kết quả của sự cố gắng hy sinh và tinh thần hiệp nhất của mọi thành phần dưới sự dẫn dắt của Cha xứ.
 



 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn Đức Cha, quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sỹ, Hội đồng Mục vụ 2 giáo xứ Thịnh Long và Phú Hóa (tân nhiệm sở của Cha nguyên chánh xứ Phê-rô) quý vị ân nhân xa gần. Kế đó, một vị đại diện dâng lên Đức cha và quý cha đồng tế lẵng hoa tươi thắm thể hiện lòng cảm tạ tri ân. Hội đồng Mục vụ 2 giáo xứ Thịnh Long và Phú Hóa cũng có lẳng hoa chúc mừng giáo xứ Thiện Giáo do Cha tân chánh xứ Micael Phạm Văn Năng đón nhận.
 

Giáo xứ Thiện Giáo thuộc giáo hạt Đại Đồng là vùng đất thuần nông nằm sát đê gần cửa sông Hồng, thuộc địa bàn xã Giao Hương huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định, có ngót 3.200 giáo dân.
 

Cách đây hơn 10 năm, khi Cha Phê-rô Nguyễn Văn Đối về nhận xứ, khu Trung tâm Mục vụ này còn là ruộng lúa nằm sát phía đầu nhà thờ. Cha con đã bàn bạc, xin hợp pháp hóa, quật lập dần thành đất nổi để xây dựng Trung tâm Mục vụ. Ngày 01/4/2014, Đức cha Tôma đã về dâng thánh lễ đặt viên đá đầu tiên để công trình được thi công. Tới khi căn bản hoàn thành, Cha Phê-rô được Đức cha giáo phận bổ nhiệm về coi sóc giáo xứ Thịnh Long và Phú Hóa. Cha Micael Phạm Văn Năng về kế nhiệm, tiếp tục  hoàn thiện và sắp xếp tổ chức lễ khánh thành sau 2 năm 9 tháng 18 ngày kể từ lúc khới công.
Xin hợp lời cùng giáo xứ Thiện Giáo cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Antôn Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay61,758
  • Tháng hiện tại923,293
  • Tổng lượt truy cập69,983,167
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây