Nam Điền cung nghinh Chúa Hài Đồng

Thứ hai - 28/12/2015 14:29  2200
Hòa chung không khí vui mừng dịp Đại lễ Noel, chiều Chúa Nhật trong tuần bát nhật Giáng sinh, ngày 27/12/2015 Cha xứ cùng cộng đoàn Giáo xứ Nam Điền đã cung nghinh Chúa Hài Đồng với cuộc hành hương vòng quanh làng và Thánh lễ mừng quan Thầy đoàn Giới trẻ Giáo xứ diễn ra sau đó.
 
 

Trong dịp này, cộng đoàn Giáo xứ rước Chúa Hài Đồng đi qua các khu xóm, đặc biệt nơi có các hang đá được dựng lên dịp Noel để qua đó ánh sáng, bình an và niềm vui của Chúa Giáng sinh sẽ đến với mỗi nhà và từng nhà trong Giáo xứ.
 
 
Từ 17g00 các hội đoàn trong Giáo xứ đã tập trung, gồm đông đủ các thành phần trong Giáo xứ, cho thấy sức sống của một cộng đoàn đầy lòng mến Chúa. Chia sẻ trước khi cuộc rước bắt đầu, Cha xứ Phêrô Nguyễn Đức Long nêu lên ý nghĩa của cuộc hành hương: “Như những mục đồng khi được Thiên thần báo tin Hài nhi đã Giáng sinh, đặt nằm trong máng cỏ thì vội vã lên đường đến triều bái người và ra đi loan báo tin vui cho tha nhân. Các hang đá dù to dù nhỏ, đơn sơ hay hoành tráng nhưng có Chúa con Đức Maria và Thánh Giuse tạo nên một gia đình Thánh để từ đó, khi chiêm ngắm và thờ lậy chúng ta cảm nhận được sự vui tươi và bình an Chúa Hài đồng mang đến cho mỗi người, mỗi gia đình”.
 
Cuộc hành hương kết thúc sau đó hơn 1g đồng hồ, cộng đoàn và đặc biệt đoàn Giới trẻ Giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn dịp mừng quan Thầy, thánh Gioan tông đồ.
 
Giáo xứ Nam Điền thuộc Giáo hạt Phú Nhai, xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, dân số Giáo xứ vào khoảng 1000 nhân danh.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,180,245
  • Tổng lượt truy cập71,208,002
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây