Quần Cống: đêm Giáng sinh an bình

Chủ nhật - 27/12/2015 14:13  2437
Trong không khí vui tươi, đầm ấm của mùa Giáng Sinh mừng kỷ niệm ngày Con Thiên Chúa giáng trần, chiều ngày 24-12-2015 người viết đi thăm quan dọc theo đường trục xã Thọ Nghiệp, nơi có ba giáo xứ: Quần Cống, Thánh Thể và Thánh Mẫu chỉ cách nhau khoảng 1km đường chim bay.

Hoàng hôn đã khuất dần nhường chỗ cho những ánh đèn điện muôn sắc màu, tràn ngập trên trên các con đường làng, ngõ xóm, khuôn viên các thánh đường tô đẹp cho các hang đá với những băng rôn có nội dung: “Mừng Chúa Giáng Sinh”.

 
 

Hai sân khấu lớn của hai giáo xứ Quần Cống và Thánh Thể được trang trí cầu kỳ lộng lẫy để trình diễn các thể loại: ca, múa, nhạc, kịch mừng Chúa Giáng Sinh. Trong đêm hoan ca có sự hiện diện của Cha xứ: Giuse Vũ Viết Hà, quý Tu Sĩ nam nữ và đông đảo thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Đặc biệt còn có các khán giả tôn giáo bạn cũng đến thưởng thức đêm diễn nguyện. Ngoài các tiết mục văn nghệ của các đơn vị trong giáo xứ còn có sự đóng góp của giáo xứ Thánh Mẫu và các ca sĩ từ thành phố Hà Nội, làm cho đêm hoan ca thêm phong phú,sôi động và mang đầy ý nghĩa.

Hát mừng Chúa Giáng Sinh 2015 đêm nay, mọi người vui mừng cảm nhận được một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp trong tình Chúa thương yêu được thể hiện qua các tiết mục nói lên Lòng Thương Xót vô biên của Chúa.

 

Khi buổi hoan ca kết thúc, đúng 22h30 đoàn hội kiệu rước tượng Chúa Hài Đồng từ trung tâm mục vụ ra lễ đài hiệp dâng Thánh lễ do Cha xứ Giuse Vũ Viết Hà chủ sự. Khi chủ tế xướng “Kinh Vinh Danh” toàn bộ lễ đài và khuôn viên thánh đường rực sang từ những dàn pháo hoa.

Thánh lễ được kết thúc lúc 23h45 nhưng những tiếng âm vang của bản nhạc, những bài Thánh ca và bầu khí linh thiêng vẫn còn đọng lại trong tâm hồn người tham dự.

Người Quần Cống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay45,038
  • Tháng hiện tại1,137,595
  • Tổng lượt truy cập71,165,352
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây