ĐC Tôma về Ngọc Lâm mừng lễ Giáng Sinh

Thứ bảy - 26/12/2015 20:27  3764
Giáo xứ Ngọc Lâm trước đây là họ lẻ thuộc Giáo xứ Nghĩa Dục – Giáo hạt Quỹ Nhất nằm trên địa bàn xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Đến năm 2007, giáo họ được Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm ban sắc phong lên giáo xứ. Giáo xứ nằm ở một nơi rất xa xôi hẻo lánh, đường xấu nên việc đi lại rất khó khăn. Vì vậy, Đức Cha Tômas Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận đã quan tâm ưu ái về giáo xứ dâng Đại lễ Mừng Chúa giáng sinh và cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ.

 

Hôm nay mặc dù trời mưa rét, nhưng từ sáng sớm mọi người trong giáo xứ đã lần lượt kéo nhau về Thánh đường trong trang phục đầy màu sắc để hoà vào đoàn người đi đón Đức cha. Vào lúc 08 giờ, khoảng trên 30 chiếc xe máy cắm cờ để đi đón Đức Cha cách nhà thờ khoảng hơn 10 km.

9g40 đoàn lễ nghi từ phòng khách tiến ra nhà thờ để dâng lễ. Đức cha Tôma chủ tế, cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Vinh Phú và các cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế và rất đông đảo giáo dân khắp nơi nơi về tham dự thánh lễ.

 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: hôm nay là ngày đại lễ mừng Chúa giáng sinh, chúng ta hãy tham dự thánh lễ một cách sốt sắng để cầu nguyện cho tất cả mọi hiện diện nơi đây, đặc biệt cầu nguyện cho giáo xứ Ngọc Lâm chúng ta đây mỗi ngày một thăng tiến và thêm lòng yêu mến Chúa nhiều hơn.
 

Cha Đaminh Nguyễn đức Huynh, chánh xứ Giáp Phú công bố Tin Mừng và Đức cha Tôma giảng lễ.

Cuối lễ, cha xứ cám ơn Đức cha Tôma, cha quản hạt và quý cha. Trong phần cám ơn, cha xứ vì vui mừng quá và xúc động quá nên không thể nói lưu loát được. Ông trùm chánh đại diện cho cộng đoàn dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng biết ơn thay cho toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc khoảng 11 giờ. Mọi người ra về trong phấn khởi hân hoan vì giáo xứ chưa bao giờ được đón Đức Cha về dâng thánh lễ trong ngôi Thánh đường này.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại59,228
  • Tổng lượt truy cập71,425,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây