Gx. Tích Tín: Làm phép nhà thờ và bàn thờ

Thứ ba - 12/01/2016 04:48  4022
Nhà thờ Giáo xứ Tích Tín bị bão đánh sập năm 2012 được Cha xứ Giuse Bùi Văn Bá và giáo dân xây dựng lại. Sau hơn 3 năm đại tu, tân Thánh đường đã hoàn thành với cây tháp mới cao 37m và ngày 09/01/2016, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu đã long trọng cử hành nghi thức làm phép trong Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g30.
 
 

 
 
Trong dịp này, Đức Cha Tôma nêu lên ý nghĩa của ngày lễ, qua đó nhấn mạnh: “Ngôi nhà này không còn là ngôi nhà vật chất giống như nơi quy tụ hội họp tại các Đình làng ở mỗi thôn xóm nhưng ngôi nhà này đã được thánh hiến để dành riêng cho Thiên Chúa, đặc biệt Bàn thờ dành riêng cho công việc tế tự để rồi qua đó chúng ta kết hợp với Chúa Kitô. Ngài là Bàn thờ và là của lễ để chúng ta dâng lên Chúa Cha. Hôm nay, trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa, chúng ta dâng Thánh lễ đầu tiên tạ ơn tại ngôi Nhà thờ mới và trên Bàn thờ mới này để qua đó Chúa Kitô quy tụ tất cả chúng ta lại là dân riêng của Ngài và từ đó Ngài hướng dẫn chúng ta trong tinh thần tôn thờ yêu mến Chúa thực sự”.
 
Trước đó, từ sáng sớm đông đảo cộng đoàn, đặc biệt hơn 2.700 con tim giáo dân Tích Tín từ khắp nơi đã quy tụ về tân Thánh đường, mừng ngày hồng phúc của Giáo xứ. Đức Cha Tôma sau khi về tới Giáo xứ trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn đã cùng đoàn đồng tế trong đó có quý Cha tiến ra Thánh đường mới, trong cuộc rước đoàn lễ nghi long trọng, cho thấy sự chu đáo và niềm vui hân hoan của người Tích Tín.
 
Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ nói lời cám ơn và dâng lên Đức Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến vâng phục. Qua đó vị đại diện cũng nhắc lại những hồng ân mà Giáo xứ đã nhận được trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt trong quá trình hình thành và xây dựng, đại tu lại tân Thánh đương.
 
Giáo xứ Tích Tín nằm trên địa bà xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, Tỉnh Nam Đinhh, thuộc Giáo hạt Ninh Cường, Giáo Phận Bùi Chu. Từ khi thành lập, Giáo xứ đã xây dựng ngôi Nhà thờ dâng kính Đức Mẹ Truyền tin vào năm 1914. Năm 1995 Nhà thờ cũ qua năm tháng đã xuống cấp trầm trọng, được Cha Phaolô Phạm Thanh Tòng và bà con xây dựng lại, hoàn thành năm 1999. Tuy nhiên, “cơn bão” thử thách tiếp tục đến với Giáo xứ khi cơn bão số 8 đánh sập Nhà thờ ngày 28/10/2012.
 
Sau cùng, Đức Cha chung chia niềm vui với Giáo xứ trong bữa tiệc diễn ra sau Thánh lễ để thêm một lần nữa chúc mừng và cùng cộng đoàn tạ ơn hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên Giáo xứ sau những “cơn bão thử thách Đức Tin”, trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Giáo xứ.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại599,766
  • Tổng lượt truy cập70,627,523
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây