Hội trống nữ An lãng ra mắt dịp quan thầy

Thứ hai - 25/01/2016 21:22  1700
Chiều Chúa Nhật, ngày 24/1/2016, Hội trống nữ Giáo xứ An Lãng đã chính thức ra mắt và mừng lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại, quan thầy của hội.

Hội trống nữ ra mắt trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn dân chúa. Đó là kết quả sự quan tâm động viên khích lệ của cha xứ Phaolô, sự cố gắng nỗ lực của chị em hội con Đức Mẹ giáo xứ, sự hảo tâm của các vị ân nhân.

 

Trước giờ rước đoàn lễ nghi, các thành viên trong hội cùng cộng đoàn đã có những giây phút chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đúng 17giờ 30, cộng đoàn cùng với hội trống nữ đã đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ giáo xứ tiến ra thánh đường.
 





Trước khi vào thánh lễ, cha xứ trao bằng ân nhân hội trống và trao giấy bổ nhiệm ban điều hành hội trống nữ giáo xứ.
 

Mở đầu thánh lễ, cha xứ mời gọi mọi người ý thức về vai trò truyền giáo của mình qua câu Kinh Thánh của Chúa Nhật III Thường Niên năm C: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 1, 18). Thánh Phaolô là vị tông đồ truyền giáo. Chị em hội trống được mời gọi theo chân thánh quan thầy để ra đi đem “tiếng trống truyền giáo” đến với muôn người, qua việc tôn vinh Chúa và phục vụ cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha xứ tiếp tục chia sẻ và mời gọi cộng đoàn là cánh tay nối dài của Chúa ra đi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa. Điều này được thực hiện nhờ mỗi người Kitô hữu, bởi Chúa chẳng có đôi tay nào khác ngoài đôi tay của mỗi người chúng ta. Thánh Phao lô cũng là cánh tay nối dài của Chúa. Ngài là một vị tông đồ vĩ đại, một nhà truyền giáo lừng danh. Theo chân thánh quan thầy, hôm nay chị em hội trống đã đem tiếng trống để thúc giục, mời gọi mọi người đến gần Chúa hơn. Kết thúc bài giảng, cha xứ mời gọi chị em hội trống dấn thân hơn nữa qua việc mở mang nước Chúa ngay tại giáo xứ An Lãng thân yêu này.

 

Kết thúc thánh lễ, đại diện hội trống có đôi lời cảm tạ Chúa, cám ơn cha xứ và cộng đoàn, cùng chúc mừng cha xứ nhân ngày mừng lễ thánh Phaolô quan thầy của cha.
 

Sau thánh lễ, mọi thành phần dân chúa đã chung chia niềm vui trong bữa tiệc tất niên cha xứ tổ chức và chúc mừng hội trống nữ tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

Tác giả: Truyền thông An Lãng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,628
  • Tổng lượt truy cập69,940,502
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây