Trại Đáy, một cộng đoàn Đức tin sống động

Thứ ba - 02/02/2016 19:50  1648
Chúng tôi về Trái Đáy dịp Giáo xứ tổ chức tuần Chầu thay Giáo phận vào Chúa Nhật 4 thường niên đã không khỏi ngạc nhiên, ấn tượng với Đức tin sống động của cộng đoàn, đặc biệt khi tham dự Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 ngày 31/01/2016 do Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự.

Trại Đáy nằm trên địa bàn xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thuộc hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu. Số tín hữu của Giáo xứ theo thống kê là 1.021 người và giáo xứ này là một trong số những cộng đoàn trẻ nhất trong Giáo phận, mới được nâng lên hàng Giáo xứ khi tách từ Giáo xứ Phạm Pháo năm 2012.

 

“Trong tuần qua, mặc dù thời tiết miền Bắc khắc nghiệt, nhưng điều dễ nhận thấy là cộng đoàn Giáo xứ đã hy sinh, động viên nhau chuẩn bị cho tuần Chầu cách tốt đẹp với những công việc thiết thực như trang trí khuôn viên lộng lẫy, luyện tập trống kèn, hát, đặc biệt hầu hết mọi người đều trở về với Chúa qua bí tích Giao hòa. Tất cả đã cho thấy lòng đạo sốt sắng và Đức tin sống động của cộng đoàn Giáo xứ” - Mở đầu Thánh lễ, Cha Chính chia sẻ

Thánh lễ chính tiệc dịp tuần Chầu diễn ra với sự hiện diện của quý Cha quản hạt Quần Phương, quý Cha khách, quý Cha và đông đảo các thành phần dân Chúa trong ngoài Giáo xứ. Trước đó một đoàn rước đoàn đồng tế được tổ chức làm cho quan khách không khỏi ấn tượng với đông đủ các hội đoàn với những nét đặc trưng riêng của người Trại Đáy: Hội Trống, Ca đoàn, Hội trắc đặc biệt Hội kèn hợp nhất miền Phạm Pháo với hơn 300 tay kèn cùng hòa tấu làm cho bầu khí ngày Lễ trở nên sốt sắng và sống động lạ thường.

 

Nhận thấy đời Đức tin sống động nơi cộng đoàn Giáo xứ, chia sẻ trong Thánh lễ, Cha chính Giáo phận mời gọi cộng đoàn, đặc biệt bà con Trại Đáy sống hy sinh, dấn thân hơn nữa để tôn vinh và làm sáng danh Chúa hơn nữa. “Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt - lạng lách lươn lẹo lại lên lương nhưng khi có Chúa ở cùng, chúng ta không sợ khi phải làm chứng cho sự thật như các ngôn sứ qua các thời kỳ, đặc biệt theo gương Thầy Giêsu chí thánh”, Cha chính Giuse nhấn mạnh.
 

Thánh lễ chính tiệc kết thúc lúc 10g30, vị đại diện Giáo xứ nói lời cảm ơn và dâng lên quý Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến. Tuần Chầu Giáo xứ khép lại với những ơn lành Chúa ban trên cộng đoàn và để lại những ấn tượng tốt đẹp cho quan khách về một Giáo xứ trẻ nhưng đang từng ngày lớn mạnh, trưởng thành và sống động trong đời sống Đức Tin.
 

Tác giả: Hoàng Đức

 Tags: thống kê
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay35,651
  • Tháng hiện tại1,323,430
  • Tổng lượt truy cập71,351,187
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây