Một tuần chầu thật ý nghĩa!

Thứ ba - 26/01/2016 02:38  2706
Việc Chầu Lượt là một hình thức tôn thờ Chúa Giêsu trong Thánh Thể, mục đích không phải là một cuộc trình diễn văn nghệ hay văn hóa.  Tuy nhiên, trong phạm vi Phụng vụ cho phép, cũng có thể có những nét văn hóa cá biệt của dân tộc, cao dâng tình Chúa, xây dựng tình người và tôn vinh Chúa trong mọi sự.
 
Cùng với cả Giáo Hội khai mạc tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Ki tô hữu, giáo xứ Nam Phương cũng long trọng khai mạc Tuần Chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay mặt Giáo Phận. Trong suốt tuần, các hội đoàn của các xứ - họ cùng nhau tổ chức các giờ chầu rất sốt sắng.

Chúa Nhật ngày 24/ 01/ 2016, là một ngày đáng ghi nhớ của giáo xứ Nam Phương. Giáo xứ rất vinh dự được đón cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, quản hạt Tứ Trùng cùng Cha quản hạt Thức Hóa và gần 30 Cha trong và ngoài giáo hạt về dâng Thánh lễ tạ ơn dịp tuần chầu

Mặc dù thời tiết lạnh giá, nhưng các đoàn hội trong giáo xứ, từ các em thiếu nhi đến các cụ già vẫn tổ chức đón đoàn lễ nghi rất long trọng, qua đó cho thấy tinh thần đạo đức, hiệp nhất của cộng đoàn gáo xứ.

 Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha giáo Giuse Đinh Công Phúc, chánh xứ Đền Thánh Phương Chinh đã mời gọi cộng đoàn: Hãy chọn cho mình món ăn mang lại sự sống đời đời, đó là Lời Chúa và Thánh Thể. Tiếp đó, cha đã chỉ ra một Vấn Nạn do không chịu “ăn” Lời Chúa của con người ngày nay đó là: đi đạo cách Ngẫu Hứng. Sau cùng, qua lời sách Ette, cha còn nhắn nhủ mọi người ý thức về Đức Ái, để trong Năm Thánh Lòng Thương Xót mỗi người không chỉ sống một cuộc sống ca tụng Thiên Chúa mà ngày càng yêu mến Chúa và anh chị em hơn.

Trước lời chào chúc bình an kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện, tất cả tâm tình được gói gọn trong bó hoa dâng lên quý Cha.

Cũng nên nhắc lại rằng: Việc Chầu Thánh Thể có ba mục đích: 1) Nhìn nhận sự hiện diện kỳ diệu của Chúa Kitô trong Bí Tích; 2) Dẫn ta tiến đến sự tham dự đầy đủ hơn trong việc cử hành Bí Tích Thánh Thể, tột đỉnh trong việc hiệp lễ; 3) Nuôi dưỡng việc phụng thờ xứng hợp đối với Chúa Kitô trong tinh thần và chân lý.

Xin tạ ơn Chúa vì tuần chầu của giáo xứ đã diễn ra tốt đẹp trong Bình An.

Tác giả: Truyền thông Nam Phương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại904,897
  • Tổng lượt truy cập70,932,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây