Nam Phương: Lòng yêu mến xua tan giá lạnh

Thứ hai - 25/01/2016 20:35  1474
Giáo xứ Nam Phương được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ III mùa thường niên năm C. Thời tiết vào ngày đó quá giá lạnh (trên dưới 6 độ C), tưởng chừng như rất ít người đến tham dự tuần chầu và thánh lễ chính tiệc. Thế nhưng, thật bất ngờ! Người đến tham dự tuần chầu và thánh lễ rất đông. Phải chăng tình yêu dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể xua tan giá lạnh?
 

Trước hết là các cha từ nhiều giáo xứ khác nhau từ các giáo hạt về đồng tế thánh lễ chính tiệc lên tới 30 cha. Có cha ở gần, có cha ở rất xa, xa đến 40 hay 50 cây số. Các cha đến hiệp dâng thánh lễ có thể do mối quan hệ với cha xứ, có thể vì tình thương mến với giáo xứ... Tuy nhiên, chắc hẳn lý do thuyết phục nhất vẫn là lòng yêu mến Chúa Giêsu và lòng nhiệt thành với nhà Chúa.

Không những có đông các cha mà còn có rất đông các nữ tu cũng đến tham dự tuần chầu không ngoài mục đích bày tỏ lòng yêu mến đối với cha xứ, giáo xứ và nhất là bày tỏ lòng say mê yêu mến Thánh Thể, nguồn mạch và sức sống mãnh liệt cho đời sống dâng hiến. Sự hiện diện khá đông nữ tu trong thánh lễ chính tiệc phần nào cho thấy sự lôi cuốn không gì cưỡng lại của bí tích Thánh Thể đối với các tín hữu, nhất là đối với những ai chọn Chúa làm gia nghiệp duy nhất cho đời người.

Thứ đến là lượng giáo dân. Có lẽ ngoài những người phải ở nhà chuẩn bị bữa cơm trưa đãi khách, còn lại hầu hết giáo dân đều tham dự tuần chầu và thánh lễ chính tiệc. Ước tính hôm đó có khoảng trên 1000 người tham dự thánh lễ chính tiệc, trong khi giáo xứ chỉ có khoảng trên dưới con số đó. Người trong xứ, người ngoài xứ đều sốt sắng đến với thánh lễ như để bày tỏ con tim và tấm lòng đối với Chúa.

 

Dù trời rét căm căm, đầy giá lạnh, nhưng các hội đoàn vẫn đông đủ, mọi người đến dâng lễ đều tham dự cuộc rước xung quanh nhà thờ, trước khi thánh lễ bắt đầu. Được biết, chiều hôm trước vào ngày khai mạc, các hội đoàn cũng như mọi người đi lễ đều tham gia cuộc rước rất long trọng. Có nhiều mục đích khác nhau cho những cuộc rước, song lý do sâu xa nhất vẫn là lòng mong ước được tôn vinh Chúa, Mẹ Maria và các thánh. Ngay cả buổi chiều Chúa Nhật, thời tiết không ủng hộ lắm, nhưng giáo xứ cũng đã có một cuộc cung nghinh Thánh Thể long trọng.

Đến đây, chúng ta có thể kết luận rằng, lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, sự nhiệt thành với nhà Chúa có thể giúp con người làm nên những điều kỳ diệu. Sự kỳ diệu ở đây đối với giáo xứ Nam Phương là mọi thành phần trong giáo xứ đã biết lấy lòng yêu mến Chúa và nhiệt thành tôn vinh Chúa xua đi băng giá rét mướt của thời tiết để làm nên một tuần chầu thành công tốt đẹp bên ngoài và sự đổi mới bên trong tâm hồn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay45,355
  • Tháng hiện tại705,948
  • Tổng lượt truy cập70,733,705
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây