Nhóm BVSS Ngưỡng Nhân mừng quan thầy

Thứ sáu - 08/01/2016 03:28  1821
Vào lúc 9h30 ngày 4/1/2016, nhóm BVSS giáo xứ Ngưỡng Nhân đã long trọng tổ chức mừng lễ kính các thánh Anh Hài, quan thầy của Nhóm. Trước Thánh lễ có nghi thức liệm và rẩy nước phép cho 94 thai nhi và di quan vào trong nhà thờ để cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các em trong ngày mừng kính Các Thánh Anh Hài Bổn Mạng của Nhóm.
 

Cha Giuse Mai Xuân Thanh - Phó Giám đốc Caritas chủ tế, cha xứ Giuse Lê Thành Tâm và cha Đaminh Phạm Kim Trọng đồng tế, quý Soeur văn phòng Caritas, ban đại diện BVSS Giáo phận, quý thành viên đại diện các nhóm BVSS trong Giáo phận, quý vị ân nhân, thân nhân, quý chức, hội kèn đồng và đông đủ các thành viên BVSS cùng cộng đoàn giáo xứ Ngưỡng Nhân sốt sắng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa nhân ngày bổn mạng của Nhóm và cầu nguyện cho các vị tiền nhân, ân nhân, thân nhân, các thành viên trong nhóm, đặc biệt là cầu nguyện cho 94 thai nhi hôm nay được an táng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phó Giám Đốc chúc mừng và cám ơn Nhóm đã rất tích cực BVSS, quảng đại hy sinh, đóng góp tích cực của các thành viên trong suốt năm qua, đồng thời cha cũng nói lên tầm quan trọng của việc BVSS. Theo cha, BVSS là một một sự cấp bách, một công việc đòi hỏi sự đồng lòng, chung sức của mọi người, nhất là các bậc cha mẹ phải ý thức trách nhiệm Thiên Chúa đã trao ban.

Trước khi làm nghi thức từ biệt và dâng hương cho các thai nhi, một vị đại diện cho Nhóm tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng hoa lên quý Cha để bày tỏ lòng biết ơn.

Cuối Thánh Lễ, cha chủ tế phó dâng 94 thai nhi cho lòng thương xót của Thiên Chúa qua bàn tay từ mẫu của Mẹ Maria. Quý Cha sái nước thánh và cùng cộng đoàn thắp lên nén hương trầm trước thi hài các em. Tất cả cộng đoàn trầm lắng trong lời cầu nguyện và tiễn đưa các em tới nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang giáo xứ Ngưỡng Nhân.

 

Mặc dù các em chưa được sinh ra, chưa biết đến cha mẹ và bà con họ hàng, nhưng các em đã được đón nhận tấm lòng trìu mến của quý Cha và cộng đoàn. Cái nắng ấm áp đặc biệt của trưa mùa đông đã làm ấm thêm tình người.

Nguyện xin các Thánh Anh Hài chuyển cầu cho các hoạt động của nhóm và ban cho các thành viên được sức mạnh để làm thật tốt những việc làm đầy ý nghĩa này.

Tác giả: Văn phòng Caritas Gp. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay59,117
  • Tháng hiện tại920,652
  • Tổng lượt truy cập69,980,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây