GLV Phú Nhai mừng lễ Quan Thầy

Thứ sáu - 04/12/2015 11:58  1706
Bùi Chu, 04/12/2015 (gpbuichu.org) – Chiều qua, 3/12/2015 tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê – Quan Thầy Giáo lý viên trong toàn xứ, cách trang trọng và sốt sắng. Thánh lễ do cha xứ Đaminh Lê Đức Hòa chủ tế và quý cha: Gioan Đinh Như Lạng ; Vinhsơn Trần Đức Văn và Đaminh Trần Văn Tường đồng tế, cùng với sự tham dự của quý Thầy, quý nữ tu và cộng đoàn Dân Chúa cũng như toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ.
 

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi toàn thể cộng đoàn, cách riêng là các em thiếu nhi hãy cảm tạ Chúa và năng sống bí tích Thánh Thể để cùng Giáo phận hướng về Mẹ Maria trong tuần cửu nhật Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm. Cách đặc biệt, trong ngày kính Thánh Phanxicô Xaviê – Quan Thầy GLV Giáo xứ Phú Nhai, cha chánh xứ Đaminh nhắn nhủ GLV hãy noi theo Thánh Quan thầy để rồi nhiệt thành yêu mến Chúa và loan truyền nước Chúa cho mọi người…
 
Trong phần giảng thuyết, cha giáo Đaminh Trần Văn Tường giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn về cuộc đời Thánh Phanxicô Xaviê, từ đó ngài mời gọi GLV noi theo tinh thần và lòng nhiệt thành của Thánh nhân trong sứ vụ truyền giáo, để rồi khơi lên lòng nhiệt thành trong việc dậy giáo lý, đồng thời dùng chính đời sống chứng tá của mình để truyền loan nước Chúa. Ngài mời gọi GLV Phú Nhai luôn biết kết hợp với Chúa Giêsu, để rồi vững mạnh trong Đức Tin, bền chí trong Đức Cậy và nồng nàn trong Đức Mến. Qua đó, thiếu nhi sẽ cảm nhận được lòng thương xót Chúa từ những giờ học giáo lý của mình…

 
 

Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu. Qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm, những lời nguyện ước của cộng đoàn và nhất là lời cầu nguyện đơn sơ của các em thiếu nhi dâng lên Chúa để cầu nguyện cách đặc biệt cho các Giáo lý viên có lòng nhiệt thành trong việc truyền loan Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.
 
Trao đổi với phóng viên gpbuichu.org sau thánh lễ, Ông trưởng Ban giáo lý Giáo xứ phú Nhai Giuse Nguyễn Công Hải bày tỏ rõ sự vui mừng trong ngày giáo lý viên mừng kính Thánh Quan thầy : « Nhờ có sự hướng dẫn tận tình của quý cha, quý thầy mà ban Giáo lý, cách riêng là Giáo lý viên được đào sâu về kinh văn giáo lý; qua người truyền lửa là quý cha, quý thầy…mà giáo lý viên giáo xứ vững vàng hơn trong việc truyền đạt lại những kiến thức cho các em thiếu nhi. Cũng từ đó, cả giáo lý viên và các em thiếu nhi được trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin của mình ».
 
Cùng chung một niềm biết ơn quý cha, quý thầy cũng như Ban Giáo lý, GLV Maria Trần Thị Hồng chia sẻ : « Em cảm thấy rất vui vì được làm Giáo lý viên, bởi qua những thời gian phục vụ em được quý cha, quý thầy, quý sơ hướng dẫn tân tình, em thấy mình trưởng thành về nhiều mặt, đời sống nội tâm sâu sắc hơn, đặc biệt, em cũng như các bạn GLV đều thấy hạnh phúc vì mình được là người mang lời Chúa đến với các em thiếu nhi… »
 
Quả vậy, Thánh lễ mừng kính quan thầy Phanxicô Xaviê của GLV Phú Nhai không chỉ được dâng lên để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và ân nhân của Ban giáo lý; nhưng còn là giây phút thánh thiêng giúp GLV nhìn lại với lời tạ ơn chân thành, lời cầu nguyện thiết tha từ những trái tim những ước mong cháy bỏng mang Tin Mừng của lòng thương xót Chúa đến cho mọi người.
 
Bắc Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại882,281
  • Tổng lượt truy cập69,942,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây