Thánh lễ mở tay cha Phêrô Trần Văn Nam

Thứ năm - 03/12/2015 00:59  3828
Ngày 30/11/2015 vừa qua là ngày đặc biệt vui mừng đối với giáo họ Phú Thiện, giáo xứ Văn Giáo vì lần đầu tiên có thánh lễ mở tay Tân Linh mục Phêrô Trần Văn Nam.

Vì thế, ngay từ sáng sớm cộng đoàn giáo họ đã tưng bừng đón tiếp quý khách từ khắp nơi trở về. Khoảng 9g00, gia đình bà cố có nghi thức Gia tiên của cha mới. Sau đó, đoàn rước từ sân gia đình tiến ra thánh đường dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa.

 

Đúng 9g30, Thánh lễ bắt đầu. Tân linh mục chủ tế, khoảng 20 cha thuộc Giáo phận Bùi Chu và Giáo phận Phát Diệm đồng tế, một số tu sĩ nam nữ, quý khách, các ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho cha mới Phêrô .

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, linh mục nghĩa phụ Đaminh Hoàng Văn Kiểu chánh xứ Giang Liêu đã lấy lời của Thánh Phaolo kêu mời cộng đoàn ‘hãy vui lên’ (Tx 5,16). Đây không chỉ là niềm vui của dòng tộc Cha mới mà là niềm vui của cả giáo họ Phú Thiện, giáo xứ Văn Giáo vì một người con của giáo họ đã dâng mình phụng sự Chúa trong Thánh chức Linh mục. Niềm vui ấy không chỉ trong nội tâm mà còn trào tràn trên khuôn mặt của mọi người. Ngài nhắc nhở và dặn dò Cha mới hãy vui mừng trong Chúa và tạ ơn Người vì hồng phúc thánh chức linh mục. Hơn nữa, cha cũng cho rằng mỗi linh mục phải luôn cậy dựa vào ơn Chúa ban để chu toàn sứ mệnh được trao phó “Mọi lo âu hãy trút cả cho Người vì Người hằng chăm sóc anh em».

 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ban Hành giáo Giáo họ thay lời cho cộng đoàn chúc mừng Cha mới, Cha nghĩa phụ, Bà cố và dòng tộc kèm theo lời chúc mừng là những bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha.

Đáp từ, trong niềm vui và hạnh phúc, Cha mới đã nói lên lời tri ân tới quý Đức Cha, quý Ân sư, và tất cả mọi người đã vì yêu thương nâng đỡ, hướng dẫn Cha trong suốt những năm tháng học hành tu luyện. Đặc biệt Cha nói lời cảm ơn tới người Bố đã về bên Chúa cũng như cảm ơn Mẹ và các thân nhân đã cùng Cha vượt qua bao nỗi gian truân để có được ngày hạnh phúc trọng đại này.

 

Sau thánh lễ, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và công đoàn dân Chúa đã cùng chia sẻ niềm vui với Cha mới và dòng tộc tại khuôn viên Thánh đường Giáo họ Phú Thiện.

Phải nói thêm rằng: Giáo họ Phú Thiện mới được thành lập, là em út trong các giáo họ thuộc Giáo xứ Văn Giáo, với địa bàn áp sông Đáy, nằm ngay cạnh con đê với lối đi hẻo lánh. Nhiều người xuống nơi đây đã phải nói rằng: tạ ơn Chúa con đã tìm thấy, và đến nơi bình an. Bởi nơi đây rất ít người biết đến, thế nhưng từ những cái tưởng rằng không đó, Chúa lại mời gọi và chọn nơi đây là điểm xuất thân của người mục tử của Chúa. 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay48,312
  • Tháng hiện tại936,776
  • Tổng lượt truy cập70,964,533
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây