ĐCV Bùi Chu họp mặt bố mẹ các chủng sinh

Thứ hai - 07/12/2015 05:48  2871
Hôm nay, 7/12/2015, toàn thể gia đình Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu hân hoan chào đón Đức Cha, Cha chính, quý Cha quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha khách mời và toàn thể quý cố của các thầy đang theo học tại Đại Chủng Viện Bùi Chu về mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm – quan thầy của Chủng Viện, kỉ niệm 5 năm tái lập Chủng viện và làm phép khu nhà triết học mới trùng tu.
 

Với những người hiện diện buổi sáng hôm nay tại Đại Chủng Viện Bùi Chu, sẽ có rất nhiều điều để nói, để kể, để nhớ, để vui, nhưng có lẽ, tựu trung tất cả thì đó là NIỀM VUI SUM HỌP. Niềm vui ấy là niềm vui cộng góp của quý cố từ tận Hải Phòng (quý cố của quý thầy Hải Phòng), Hà Nội (quý cố làm việc tại Hà Nội) và các vùng khác nhau trong Giáo phận Bùi Chu về mừng lễ cùng gia đình Chủng viện. Những khác biệt về tuổi tác, quê quán, địa dư đều được hòa chung làm một trong niềm vui sum họp hôm nay. Anh em chủng sinh đón tiếp bố mẹ trở về, bố mẹ vui vẻ gặp gỡ con cái, cả bố mẹ và con cái đều cảm nghiệm rất rõ việc đi tu được “gấp trăm ở đời này” là thế nào, ít nhất là khía cạnh gấp trăm con, gấp trăm bố mẹ.

Sau phần đón tiếp, chào mừng, buổi họp mặt bắt đầu với bài huấn từ của Đức Cha Tôma. Đức Cha đã làm cho bầu khí tràn đầy niềm vui khi gọi quý cố là các cô dâu, chú rể. Với tâm tình của vị cha chung Giáo phận và cũng trong cương vị giám đốc Đại chủng viện, Đức Cha chia sẻ rất chân thành về những khó khăn của việc đào tạo, về sự cộng tác cần có từ phía gia đình trong việc giúp các thầy sống và tiến bước trên đường theo Chúa.

 


 

Đáp lại lời huấn dụ của Đức Cha, đại diện quý cố dâng lời chúc mừng và tri ân Đức Cha cùng quý Cha.
 

Trong phần giới thiệu về nhịp sống của Đại Chủng Viện, Cha Phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã giới thiệu cách tổng quan nhất về đại chủng viện dựa trên bốn chiều kích đào tạo toàn vẹn: nhân bản, thiêng liêng, tri thức, mục vụ. Một video về Đại chủng viện (lịch sử, nhịp sống trong ngày, trong tuần, trong tháng) được Ban giám đốc kết hợp cùng Ban truyền thông giáo phận thực hiện thật sinh động, trình chiếu như một món quà dành tặng quý cố trong ngày sum họp.
 

Đan xen giữa các bài thuyết trình, Ban nhạc Gloria và các giọng ca ấm áp của quý thầy đã góp phần gắn kết và tạo bầu khí thân tình, ấm áp cho buổi họp mặt.


Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi và tham quan Chủng viện, toàn thể quý cố chụp ảnh chung cùng Đức Cha, quý Cha và quý thầy các lớp.
 


Trước khi rước đoàn lễ nghi tiến lên nhà nguyện Giuse (khu nhà Triết học) để hiệp dâng thánh lễ mừng Mẹ Vô Nhiễm, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép khu nhà triết học mới đại trùng tu.
 





 
Sau tiệc mừng, quý thầy thuộc các lớp đón các bố mẹ về với lớp mình để tham quan chỗ học hành, nghỉ ngơi, sinh hoạt,… và để quý cố giao lưu và biết nhau hơn.

Những cảm xúc thật khó để diễn tả cho hết; buổi sum họp cũng kết thúc để chuyển vần với những nhịp sống và khoảnh khắc tiếp theo, nhưng chắc hẳn niềm vui sum họp hôm nay đã mang đến cho mỗi người hiện diện một điều gì đó thật tuyệt để tiếp tục sống ơn gọi của mình và ngày một trở nên con cái đích thực của Mẹ Maria Vô Nhiễm như lời nhắn nhủ trong bài giảng lễ của Đức Cha Tôma.

 


 
Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại898,508
  • Tổng lượt truy cập70,926,265
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây