Thánh lễ Thêm sức tại giáo xứ Tân Lý

Chủ nhật - 06/12/2015 11:57  1967
Qua bàn tay của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, 151 em thiếu nhi nam nữ của các giáo xứ: Tân Lý, Đông Bình, Tích Tín và Giáp Năm đã được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh thần lúc 9g30 sáng Chúa Nhật ngày 06/12/2015, tại giáo xứ Tân Lý.
 
 
Đồng tế với Đức Giám Mục giáo phận có cha xứ Giuse Phạm Minh Tuấn, cha quản hạt Ninh Cường Đaminh Đinh Ngọc Hoàn và 9 cha khách.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma mời gọi mọi người dọn đường cho Chúa ngự đến bằng chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng bằng đời sống bác ái vị tha và chuyên cần cầu nguyện. Ngài ngỏ lời riêng với các em được Thêm Sức hôm nay rằng:  “Hôm nay, các con được lãnh nhận Chúa Thánh Thần như các Tông Đồ xưa trong nhà tiệc ly. Các con cũng được sai đi loan báo Tin Mừng, loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống hằng ngày của chúng con, trong gia đình, nơi trường học, ngoài xã hội để mọi người nhận biết Chúa qua các con đặc biệt là lối sống tốt lành và làm theo lương tâm ngay thẳng”.

 
 

Sau đó là nghi thức Thêm Sức đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
 
Cuối lễ, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức Cha, cha xứ, quý cha những lời cám ơn với cả tâm tình. Các em cũng nói lên lòng biết ơn của mình với các dì, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên các bậc cha mẹ trong ngày trọng đại này.  

 
 
Sau khi các em dâng hoa bày tỏ tấm lòng kính trọng biết ơn của mình. Đức Cha ngỏ lời với 151 em lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay hai tâm tình sau: Các con thân yêu! Cha mong các con sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức đừng ai bỏ học giáo lý. Các con hãy học hiểu về Chúa nhiều hơn bằng tích cực tham gia các lớp học sống đạo, bao đồng…Tâm tình thứ hai là: Cha mong 151 con lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ có nhiều con dâng mình cho Chúa trong ơn gọi linh mục, tu sĩ bởi vì Giáo hội rất cần ơn kêu gọi”.
 
Kết thúc là phép lành cuối lễ và Đức Cha Tôma chụp hình lưu niệm với các em.

TT. Tân Lý
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay47,817
  • Tháng hiện tại909,352
  • Tổng lượt truy cập69,969,226
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây