GLV Giáo phận mừng lễ Mẹ Vô nhiễm

Thứ hai - 07/12/2015 14:35  2618
Chiều ngày 07/12/2015 tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai, hơn 4000 Giáo lý viên (GLV) đã quy tụ về bên Mẹ dịp mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm - quan thầy đoàn GLV Giáo phận với Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 18g do Cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự.
 
 
 
Hiện diện trong Thánh lễ, cách đặc biệt có Đức Cha cùng với phái đoàn đến từ Thái Lan, quý Cha đặc trách Giáo lý của 13 giáo hạt, quý Cha trong và ngoài giáo phận cùng với đông đảo giáo dân. Trước đó đã diễn ra cuộc cung nghinh Đức Maria Vô nhiễm với sự tham dự của các giáo lý viên thuộc 13 giáo hạt trong toàn giáo phận.
 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, nhân dịp Giáo hội chuẩn bị bước vào năm Thánh Lòng Thương Xót, trích lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Thiên Chúa không mệt mỏi trong việc tha thứ tội lỗi cho chúng ta”, Cha Giáo Giuse Nguyễn Văn Quang giúp cộng đoàn cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa khi Ngài không ngừng đi tìm kiếm người tội lỗi để tha thứ và ban ơn. Chia sẻ riêng với các bạn GLV, Cha giáo mượn hình ảnh Đức Maria đi thăm người chị họ Elisabeth trong Tin Mừng mà GLV Giáo phận nhận làm quan thầy để mời gọi từng giáo lý viên biết đem Chúa đến cho các em thiếu nhi trong ơn gọi giáo dục đức tin.

 
 

Kết thúc Thánh lễ, Cha đặc trách Ban Giáo lý Giáo phận Giuse Đỗ Văn Thực dâng lời cảm ơn lên Đức Cha khách, quý Cha và cộng đoàn, cách riêng các bạn GLV vốn luôn cộng tác trong việc chuyên chăm giảng dậy Giáo lý. Sau cùng, Cha đặc trách xin Cha chính đọc lệnh lên đường cho đoàn GLV Giáo phận với nghi thức sai đi vào cuối Thánh lễ.
 
Trước đó vào lúc 15g, Đức Cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu đã có huấn từ dành cho đoàn GLV, trong đó ngài đưa ra con số hơn 80.000 các em thiếu nhi trong độ tuổi học giáo lý và con số 4855 giáo lý viên trong toàn giáo phận để cho thấy trách nhiệm nặng nề đôi khi là quá tải với đoàn GLV Giáo phận. Từ đó, Ngài mời gọi các bạn dấn thân và hy sinh hơn nữa để cộng tác với Đức Cha trong việc chăm lo đời sống đức tin cho các em thiếu nhi trong sứ vụ giảng dậy Giáo lý. Đức Cha cũng đưa ra sáng kiến mời gọi các bạn GLV liên tục tìm kiếm, tuyển chọn và bồi dưỡng cho một số em thiếu nhi đạo đức, chăm ngoan để luôn có các lớp GLV kế cận.
 
Hoàng Đức - Ảnh: Trần Hưng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay46,254
  • Tháng hiện tại1,334,033
  • Tổng lượt truy cập71,361,790
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây