GLV hạt Tứ Trùng chuẩn bị Lễ Mẹ Vô Nhiễm

Chủ nhật - 06/12/2015 02:38  1497
Để chuẩn bị cho ngày Đại Lễ Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng Đệ Nhất của Giáo phận và bổn mạng của giáo lý viên toàn Giáo phận; ngày khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót và mở cửa Thánh tại Tiểu Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai, Ban Giáo lý giáo hạt tổ chức tĩnh tâm cho các anh chị em giáo lý viên trong toàn giáo hạt tại nhà thờ giáo xứ Ninh Sa vào lúc 07 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 06 tháng 12 năm 2015.
 

Về tham dự buổi tĩnh tâm có cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, quản hạt Tứ Trùng và quý cha trong giáo hạt, đại diện Ban Hành giáo đặc trách Giáo lý của các giáo xứ và 300 giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

Chương trình tĩnh tâm gồm những tiết mục văn nghệ khởi động do giáo lý viên các giáo xứ đảm nhiệm, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh giúp các anh chị tĩnh tâm, thánh lễ đồng tế trang trọng và bữa ăn thân thiện huynh đệ kết thúc ngày tĩnh tâm.

Phải nói thật rằng, người trẻ luôn có lòng nhiệt thành hăng say của tuổi trẻ, luôn đơn sơ “cháy” hết mình không tính toán. Chính vì thế mà các màn khởi động đầy vui tươi và ý nghĩa. Hầu hết các tiết mục đều xoay quanh chủ đề yêu thương và đem Chúa đến cho người khác như: Ra khơi cùng Đức Kitô, Anh em là men muôi, I love Jesus, Nối kết tình thân.... Thoáng nhìn khuôn mặt của các anh chị giáo lý viên đều là những người trẻ, tôi có cảm tưởng tâm hồn của các anh chị còn đầy trong sáng tươi trẻ. Ước mong cho sự tươi trẻ và nhiệt thành ấy luôn có trong các chương trình giáo lý thì hiệu quả và ý nghĩa biết bao!

 



Trong phần mở đầu, cha quản hạt đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc dạy giáo lý. Theo cha, giáo lý chính là mạc khải của Thiên Chúa. Dạy giáo lý là tham dự vào quyền huấn giáo của Hội Thánh. Làm giáo lý viên là làm tông đồ cho Chúa, thông phần vào sứ mạng truyền giáo, sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, một sứ mạng được chính Đức Giêsu trao phó cho Giáo hội trước khi Ngài về trời “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).

Trong phần giảng tĩnh tâm, cha giáo Giuse đã nói về mối tương quan giữa Đức Maria Vô Nhiễm và giáo lý viên. Đức Maria là Mẹ của giáo lý viên. Là Mẹ, Đức Maria chăm lo cho các giáo lý viên bằng trái tim của người mẹ: hết lòng yêu thương chăm sóc bằng gìn giữ, chở che, chuyển cầu và không ngừng ban ơn phúc cho giáo lý viên. Đức Maria là người thầy mẫu mực của giáo lý viên. Mẹ là thầy, là gương mẫu sống động về đức tin. Mẹ là thầy, là gương mẫu hấp dẫn của đời sống cầu nguyện, của việc lắng nghe và thực thi lời Chúa. Mẹ là thầy, là gương sống thuyết phục về lòng nhiệt thành đem Chúa đến cho tha nhân: ngay sau khi cưu mang Con Chúa trong lòng, Mẹ đã vội vã đem Chúa đến cho gia đình Dacaria. Mẹ còn là thầy và mẫu mực ở nhiều diện khác nữa: vâng phục Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, can đảm bước đi trong đức tin cho dù nhiều lúc con đường của đức tin còn đầy tăm tối, cộng tác hết mình với công trình cứu chuộc của Chúa...

 

Trong phần bài giảng, cha trưởng ban Caritas đã mời gọi các anh chị giáo lý viên noi gương thánh Gioan Tiền Hô chỉ cho người khác thấy Chúa, cụ thể là các anh chị giáo lý viên chỉ cho các em biết Chúa Giêsu qua việc dạy giáo lý. Muốn làm công này một cách có kết quả, các anh chị giáo lý viên phải có đời sống cầu nguyện như thánh Gioan đã sống thân tình với Chúa trong tĩnh lặng, chịu khó hy sinh và chiến đấu với chính mình, với hoàn cảnh bởi vì nếu các anh chị không gặp gỡ Chúa, không hiểu được Chúa, không có kinh nghiệm với Chúa sẽ không thể nói về Chúa một cách sâu sắc dễ hiểu cho các em được.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Sau thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý dì và toàn thể các anh chị giáo lý viên cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm huynh đệ. 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,965
  • Tổng lượt truy cập70,694,722
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây