Giáo xứ Trực Chính hiệp nhất xây nhà Chúa

Thứ hai - 30/11/2015 03:58  2951
Thứ Bảy, ngày 28 tháng 11 năm 2015, vào lúc 9 giờ 30, Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã cử hành Thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành nhà thờ giáo xứ Trực Chính, giáo phận Bùi Chu. Có hơn sáu mươi Cha cùng đồng tế. Có các Thầy, các Dì, đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo Phận tham dự Thánh lễ.

Ngay từ lúc 7 giờ sáng, tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp Đức Cha, các Cha, các Thầy, các Tu Sĩ nam nữ, và khách mời, cùng ân thân nhân của Giáo xứ.

8 giờ 30, Cha xứ và các đoàn hội tiến ra cổng chính của Giáo xứ tại khu vực đường 55 để đón Đức Cha, các Cha và khách mời. 

 

9 giờ 15, đoàn lễ nghi tiến ra Thánh Đường. Tới cửa nhà thờ, Đức Cha Tôma cùng cha Phê-rô Nguyến Đức Long - người khỏi công xây nhà thờ và cha Giu-se lê Văn Thiên, cha xứ đương nhiệm, cắt băng nhà thờ mới. Sau đó đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường làm phép nhà thờ và cử hành Thánh lễ. 
 

Trong Thánh lễ, nhất là trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh ý nghĩa của thánh đường: thánh đường là nơi Thiên Chúa hiện diện cách đặc biệt, để ở với loài người, nơi có bàn thờ tượng trưng Đức Ki-tô; thánh đường là nơi người Ki-tô hữu đón nhận ơn thánh hóa qua các Bí tích, qua cầu nguyện và gặp gỡ Chúa; thánh đường còn là nơi chúng ta được gặp gỡ, chia sẻ sống tình hiệp thông bác ái với nhau. Ngôi thánh đường nguy nga, đẹp đẽ, lộng lẫy như chúng ta đang thấy, nhắc nhở mọi người đừng quên ngôi đền thờ thiêng liêng cao trọng, đó chính là ngôi đền thờ tâm hồn mỗi người chúng ta, nơi dành riêng cho Thiên Chúa Ba Ngôi, nơi sẽ chuẩn bị cho chúng ta tiến vào đền thờ Giêrusalem thiên quốc … 
 

Thánh lễ kết thúc, trước khi giải tán cộng đoàn, ông trùm chánh xứ, đại diện cho Giáo xứ có đôi lời cám ởn Đức Cha, các Cha, các Thầy, các Dì cùng toàn thể khách mời và các ân thân nhân của giáo xứ. Hai vị cựu chánh xứ dâng lên Đức Cha và các Cha đóa hoa tươi gói ghém tất cả tấm lòng chân thành và biết ơn sâu sắc của cộng đoàn Giáo xứ. 
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Trong niềm hân hoan vui mừng, Đức Cha, các Cha và và mọi người cùng chung vui bữa tiệc mừng, tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

Nhà thờ Trực Chính khởi công xây dựng ngày 23 tháng 01 năm 1998. Trải qua 18 năm vất vả, hy sinh, kiên trì, của 4 Cha xứ và bà con giáo dân trong Giáo xứ, “có công mài sắt có ngày nên kim”, đến ngày 28 tháng 11 khánh thành.

Đối với khu vực giáo phận Bùi Chu, đây là ngôi thánh đường xây dựng với thời gian có lẽ là dài nhất. Tuy nhiên, so với rất nhiều nhà thờ khác trên thế giới, thì 18 năm chưa thấm vào đâu, so với những nhà thò xây dựng kéo dài trên trăm năm, (đền thánh Phê-rô, tại Rô ma, khởi công xây dựng từ 18-04-1506 và hoàn thành 18-11-1626). Điều căn bản ở đây là lòng yêu mến nhà Chúa cùng với tinh thần hiệp nhất yêu thương, để làm nên những điều kỳ diệu mà ngôi nhà thờ mới này là bằng chứng.

Tác giả: Lm. Giuse Phạm Ngọc Oanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay54,755
  • Tháng hiện tại586,463
  • Tổng lượt truy cập70,614,220
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây