Bùi Chu: Thánh Lễ truyền chức linh mục

Thứ năm - 26/11/2015 05:34  6847
Hôm nay, Thứ Năm, ngày 26/11/2015, tại nhà thờ Chính Tòa Giáo phận Bùi Chu, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, đã truyền chức linh mục cho 07 thầy Phó Tế:
  1. Giuse Phan Văn Duy
  2. Đa Minh Nguyễn Văn Dương
  3. Giuse Nguyễn Văn Đình
  4. Giuse Phạm Văn Đình
  5. Phêrô Trần Văn Nam
  6. Giuse Vũ Văn Phương
  7. Giuse Trần Văn Toàn
Hiện diện trong thánh lễ, có khoảng 180 linh mục, đông đảo quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, giáo dân trong và ngoài Giáo phận.

Đúng 9h15, đoàn đồng tế từ Tòa Giám mục tiến ra nhà thờ Chính Tòa dưới nền nhạc nhẹ nhàng và tiếng hát du dương của quý thầy chủng sinh. Tất cả các ca khúc được chọn lựa trong Phụng vụ thánh lễ cũng như những trang trí trong và ngoài nhà thờ đã đưa mọi người vào tâm tình tạ ơn sâu sắc trước hồng ân cao cả mà Thiên Chúa tặng ban cho Giáo phận Bùi Chu, đó 
chính là bảy tân linh mục. Gương mặt vui tươi, rạng ngời của các tân chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn hiện diện đã nói lên điều đó.
 
 

Với tâm tình của vị Cha chung Giáo phận, trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nhắn nhủ các tân chức ý thức, ghi nhớ sự cao cả của thiên chức linh mục và can đảm sống chứng tá cho ơn gọi cao cả ấy như là sự diễn tả rõ nét nhất của dung mạo lòng Chúa xót thương. Đức Cha cũng kêu mời cộng đoàn tha thiết cầu nguyện cho các tân chức để với ơn Chúa, các ngài hăng say chu toàn sứ vụ của mình.
 





 
Sau phép lành trọng thể kết thúc thánh lễ, quý tân chức dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý đấng bậc đã và đang đồng hành, nâng đỡ các ngài trên hành trình theo Chúa. Dù có những khó khăn và nhiều ngã rẽ, nhưng khi nhìn lại dưới con mắt Đức tin, các ngài đều xúc động nói lên tâm tình của mình theo lời ca của linh mục Duy Thiên: Tất cả là hồng ân để đời con có những ngày hôm nay!
 

Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay23,954
  • Tháng hiện tại851,731
  • Tổng lượt truy cập69,911,605
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây