Phú Nhai mừng Thánh Tử Đạo quê hương

Thứ hai - 23/11/2015 10:08  2972
Chiều hôm qua, 22/ 11/ 2015, Chúa Nhật 34 cuối cùng mùa thường niên, giáo xứ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ và kính các Thánh tử đạo quê hương thật sốt sắng; thánh lễ có sự hiện diện của cha Quản hạt Đaminh Lê Đức Hòa, cha phó xứ vương cung Vinhsơn Trần Đức Văn, cha quê hương Gioan Đinh Như Lạng, với sự tham dự của qúy sơ, quý chức cũng như toàn thể cộng đoàn dân chúa trong giáo xứ.

Bắt đầu từ 17h, bầu khí tại khuôn viên thánh đường Mẹ Vô Nhiễm dần nóng lên trong tiếng trống rộn ràng, những nốt nhạc vang dội của tiếng kèn, những giọng ca vọng ngân dưới bầu trời Phú Nhai như muốn bày tỏ lòng yêu mến của con cái Mẹ Vô Nhiễm đối với “Chúa Kitô Vua Tình yêu”; đồng thời ngợi ca khí phách trầm hùng của các Thánh Tử Vì Đạo Việt Nam và cách riêng là các thánh tử đạo quê hương - những con người đã dám sống và hi sinh vì đức tin của mình. Theo đó, các đoàn hội, quý chức và toàn thể cộng đoàn hợp cùng quý cha cung nghinh Chúa Kitô Vua, kiệu các thánh Tử Đạo quê hương… cách trang nghiêm như thể hiện một niềm tin, một niềm yêu mến đối với Đức Kitô “Vua trên các vua”.

 






 
Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Đaminh Lê Đức Hòa đã nói lên tầm quan trọng của ngày lễ kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ. Ngài là một vị vua tràn đầy tình yêu và giàu lòng thương xót. Theo đó, cha chánh xứ mời gọi mọi người tham dự thánh lễ sốt sắng để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, quý vị ân thân nhân và mọi người trong giáo xứ…

 

Trong phần giảng lễ, cha chủ tế nói lên những chiều kích của ngày lễ để giúp cộng đoàn hiểu hơn về ngày lễ trọng đại này. Cha chia sẻ rằng với tước hiệu vua, Chúa Kitô được tôn xưng là Vua trên hết các vua, là Chúa trên hết các Chúa, trổi vượt trên hết mọi loài, thống trị lòng người, người hiển trị đến muôn đời. Không chỉ có vậy, Chúa Kitô còn là Vua của lòng người, với tình yêu và lòng trìu mến, Người lôi kéo mọi con tim đến với mình. Hơn thế, Chúa Kitô là Vua của sự thật khi Ngài dõng dạc tuyên bố công khai trước tòa tổng trấn Philatô: “Tôi là vua, tôi sinh ra và đã đến thế gian là để làm chứng cho sự thật”.
 
 

Với hình ảnh Chúa Kitô – vị Vua đã hiến thân như người mục tử hy sinh tính mạng để bảo vệ đoàn chiên, Cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy noi theo Chúa Kitô để sống, và để tình yêu Giêsu thể hiện qua hành động của mình bằng cách từ bỏ con người cũ, con người cá nhân ích kỉ, hẹp hòi của mình để đến với tất cả mọi người đang cần tới sự giúp đỡ.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí linh thánh, mọi người tham dự thánh lễ sốt sắng như muốn bày tỏ lòng yêu mến của mình với Vua tình yêu, bày tỏ con tim mỏng dòn gói ghém biết bao tâm tình của cuộc đời con người để ước mong đồng điệu với tình yêu trong sự hoàn mĩ của Đấng đã đến để làm chứng cho sự thật.

Thánh lễ đã kết thúc trong bầu khí trang trọng, linh thánh. Cùng với nghi thức chúc bình an, cha chủ tế mời gọi mọi người ra viếng đài các thánh Tử Đạo quê hương để bày tỏ lòng biết ơn các chứng nhân đã kiên trung vì nước trời và noi theo các tấm gương ấy mà sống niềm tin của mình, để rồi vươn tới một lòng mến trong tình yêu siêu vượt của vị  Vua - Người đã hiến mình vì người mình yêu…

 
 
 

Tác giả: Bắc Phú - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay51,258
  • Tháng hiện tại711,851
  • Tổng lượt truy cập70,739,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây