Mưa hồng ân trên giáo xứ Hải Nhuận

Chủ nhật - 22/11/2015 10:16  3421
"Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rơi xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ tình con trong tay trong tay, vòng tay thương mến ..."; đó là tâm tình lời bài hát Bao la tình Chúa của nhạc sĩ Giang Ân. Đây là tâm tình mà những ai có dịp về tham dự tuần chầu tại giáo xứ Hải Nhuận đều cảm nhận được. Những cơn mưa kéo dài tưởng chừng như không bao giờ tạnh chẳng cản trở được bước chân anh chị em giáo dân nơi đây về tham dự các giờ chầu và thánh lễ thật sốt sắng trong dịp giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa nhật XXXIV thường niên, Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, kính trọng thể Chúa Kitô là Vua.

Tuần hồng ân đã diễn ra tốt đẹp trên giáo xứ. Được sự quan tâm của Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Tính, trong suốt những ngày qua, giáo xứ đã tổ chức tĩnh tâm các giáo họ, đoàn hội được chia phiên chầu Thánh Thể, tham dự thánh lễ, đặc biệt mọi người được mời gọi kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa qua bí tích giải tội và Thánh Thể.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9 giờ 25' ngày 22/11/2015. Trước đó vào lúc 09 giờ, cuộc rước đoàn lễ nghi đã diễn ra sốt sắng gồm đông đủ mọi thành phần trong giáo xứ: hội trống, hội trắc, hội bát âm, hội kèn, hội áo màu... tham dự. Cuộc rước đã diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, sau những trận mưa lớn, kéo dài nhiều giờ trước đó. Tham dự thánh lễ, tôi nghe nhiều anh chị em giáo dân chia sẻ: "Có lẽ Chúa đã thương giáo xứ Hải Nhuận nhiều nên để cuộc rước được diễn ra sốt sắng".

 


 









 
Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế thánh lễ, Cha quản hạt Quần Phương Dom Nguyễn Văn Vàng, Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Lục Thủy, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha chủ tế đã nêu bật những ý nghĩa của tước hiệu Vua Kitô : "Đức Kitô là vua trên các vua, một vị vua không thuộc về thế gian. Ngài đến không phải để phá đổ mọi thức mà đến để chu toàn bổn phận cứu độ. Ngài không dùng quyền lực trần gian để áp đảo người khác, nhưng đến để kêu gọi mọi người sống hòa bình. Vua Kitô đến trần gian để làm chứng cho sự thật, đến để yêu thương và tha thứ. Vua Kitô là vua vĩnh cửu, nước của Vua Kitô không giới hạn cho dân tộc nào, cá nhân nào mà dành cho mọi người. Mọi người đều được mời gọi vào vương quốc vĩnh cửu, vương quốc sự thật và sự sống bằng việc đáp trả lại tình yêu Kitô qua hành động hiến tế chính mạng sống mình". 
 


 

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể, mọi người đều dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài đã ban xuống trên giáo xứ, đặc biệt trong suốt tuần qua và hôm nay được đón nhận chính mình máu Chúa làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn trong hành trình kiếm tìm và gia nhập vương quốc Kitô.

Cuối thánh lễ, ông chánh trương nói lên tâm tình cảm tạ, tri ân các quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ sốt sắng. Một vị dâng lên Cha chủ tế bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân của giáo xứ.

 

Thánh lễ kết thúc trong sự hân hoan, phấn khởi của mọi người. Người viết xin dùng lời bài hát "Khúc Cảm Tạ" để cùng chung tâm tình với anh chị em giáo dân nơi đây dâng lên Thiên Chúa: "Khúc cảm tạ từ đó âm ba νọng ngân, rộn rã trong tim ngàу đêm, tán dương tình yêu Thiên Chúa. Ѕuốt một đời con tắm mát trong tình Cha, giữa trưa sa mạc cháy da, Chúa như nguồn nước chan hòa".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,121,497
  • Tổng lượt truy cập71,149,254
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây