Bùi Chu sẽ có thêm 07 tân linh mục

Thứ ba - 24/11/2015 10:55  3782
Theo thông báo từ Toà Giám mục Bùi Chu, thánh lễ phong chức linh mục cho 07 thầy phó tế sẽ được cử hành vào lúc 09 giờ 30 thứ Năm, ngày 26 tháng 11 năm 2015, tại nhà thờ Chính Toà Bùi Chu.

Đức Cha Tôma sẽ chủ tế thánh lễ và chủ sự nghi thức phong chức cho các thầy. Dự tính có khoảng trên 150 cha đồng tế, đông đảo chủng sinh, quý tu sĩ và giáo dân tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các tiến chức. Thật ra, các tiến chức không chỉ cần ơn thánh trong những ngày này mà còn cần được ban dồi dào hồng phúc trong suốt cả cuộc đời linh mục để các ngài cố gắng trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước.

Được biết các thầy hầu hết là những chủng sinh khoá 12 thuộc Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, chỉ có thầy Giuse Vũ Văn Phương theo học tại Đại Chủng viện Đức Ái Sài Gòn còn sót lại. Sau thời gian tu luyện, thực tập mục vụ, và trải qua nhiều thử thách, nay các thầy được Chúa thương tuyển chọn lên chức linh mục.

Linh mục, một quà tặng tuyệt vời của Thiên Chúa không chỉ ban tặng cho quý thầy mà còn cho toàn thể Giáo hội và nhân loại vì linh mục được thông phần vào chức năng tư tế thừa tác của Đức Giêsu, chức năng đầu của Giáo hội. Được làm linh mục là được mời gọi theo Chúa Giêsu sát hơn, trở nên giống Chúa hơn, và nhất là được thông phần một cách đặc biệt và rõ nét vào chức năng ngôn sứ, chức năng tư tế và chức năng vương giả của Chúa Giêsu.

Được thông phần vào chức năng ngôn sứ, linh mục có bổn phần và quyền lợi rao giảng lời Chúa, một cách cụ thể là thực thi quyền giáo huấn trong các thánh lễ. Được thông phần vào chức năng tư tế, linh mục có quyền dâng thánh lễ mỗi ngày nhân danh Đức Giêsu và Giáo hội, có bổn phận chuyển cầu và dâng của lễ thay cho đoàn chiên. Được thông phần vào chức năng vương giả, linh mục được trao cho quyền lãnh đạo đoàn chiên theo tinh thần đức ái mục tử.

Có lẽ vì ý thức hồng ân thánh chức linh mục cao cả như vậy mà các thầy đã nỗ lực học tập, tu luyện, cầu nguyện và đặc biệt là trải qua một tuần tĩnh tâm cách sốt sắng chuẩn bị tích cực cho ngày chịu chức này. Hy vọng các thầy phó tế sẽ đáp lại lòng mong mỏi của Thiên Chúa và của Giáo hội là cố gắng trở nên những linh mục thánh thiện và khôn ngoan, những mục tử luôn hết lòng với đoàn chiên trong tương lai để qua công việc và đời sống của các vị mà đoàn chiên Chúa mỗi ngày một nên thánh thiện hơn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay34,597
  • Tháng hiện tại621,479
  • Tổng lượt truy cập70,649,236
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây