Hai ngày trước Đại Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ bảy - 05/12/2015 23:52  2767
Chỉ còn 2 ngày nữa là tới ngày Đại lễ kính Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội – Quan thầy đệ nhất Giáo phận Bùi Chu. Đây là dịp lễ trọng đại nhất trong các dịp lễ lớn của Giáo phận nhà. Trong hai ngày 07 và 08 tháng 12, cùng chung niềm vui mừng kính Quan Thầy với toàn Giáo phận, Giáo xứ Phú Nhai – nơi Vương Cung Thánh Đường tọa lạc và Giáo lý viên cùng sốt sắng mừng lễ vào ngày 08 tháng 12 năm 2015 tại Vương Cung Phú Nhai, thời điểm Đức Thánh Cha chọn làm ngày Khai mạc Năm Thánh của Lòng Chúa Thương Xót, nên dịp lễ năm nay càng trở nên trọng đại hơn.
 

Vì tính chất quan trọng và quy mô lớn của ngày lễ, nên từ trung tuần tháng 11 vừa qua, các công việc chuẩn bị tổ chức cho dịp lễ đã được bàn bạc và triển khai. Từ việc chuẩn bị lễ đài, trang trí Cửa Lòng Thương Xót, tới việc trưng bày các biểu tượng, băng rôn, cờ, hoa đều được thực hiện lần lượt, nhanh chóng và đẹp mắt. Các cửa nhà thờ cũng được sơn quét lại cho thêm phần khang trang. Các cành cây được tỉa tót cẩn thận. Đài các Thánh tử đạo, Cha Thánh Đaminh và các Đàng Thánh Giá quanh nhà thờ cùng những mầu nhiệm Mân Côi đều được lưu ý chỉnh trang lại sao cho chu đáo nhất.
 












 
Khu vực xung quanh Thánh Đường, các ngõ xóm đều được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí cổng khung thật sáng sủa đầy màu sắc. Tất cả các lối vào nhà thờ, đặc biệt khu vực đường giữa, không ai bảo ai, nhà nào cũng sơn lại cửa nhà, trang trí mặt tiền nhà mình, làm sao để được tươi mới nhất trong dịp lễ.

Các ban đoàn phục vụ trực tiếp cho Thánh lễ như Ca đoàn, Kèn Tây, Hội Trống, Hội Trắc… Âm Thánh, Ánh Sáng….. cũng đều nỗ lực luyện tập để có thể phục vụ tốt nhất cho ngày lễ.

Có một công việc khác với mọi năm, đó là sự đóng góp không nhỏ của Đoàn Giới trẻ. Các bạn trẻ đã hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường với một công việc rất cụ thể và hữu ích, là dọn sạch sẽ rác trong lòng con sông ngay đường vào cổng chính nhà thờ. Quanh cảnh xung quanh Thánh Đường và môi trường chung của Giáo xứ trở nên trong lành và tươi mát hơn rất nhiều.

 

 
Bà con giáo dân thì hồ hởi làm cho không khí hướng tới ngày lễ mỗi lúc một tăng lên mặc dù tiết trời lạnh và mưa kéo dài trong những ngày qua. Việc chuẩn bị tâm hồn đón lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm và Khai mạc Năm Thánh Của Lòng Chúa Xót Thương cũng được cộng đoàn Giáo xứ lưu tâm hết mực. Từ các cụ, các ông, các bà, đến các bậc cha mẹ, rồi đến các bạn trẻ và các em thiếu nhi, đều nhắc nhở nhau xét mình, giục lòng ăn năn tội và lãnh nhận bí tích Hòa giải để tâm hồn được bình an đón ngày Lễ mừng  và nhận ơn Toàn Xá.
 



Đang tha hương làm ăn sinh sống ở các nơi xa, những người con của Đức Mẹ đã và đang trên đường trở về Giáo xứ nhà, cùng gia đình đón Lễ.
 

Nguyện Chúa chúc lành cho tâm tình và những nỗ lực đóng góp chuẩn bị cho dịp lễ và ước mong mỗi người con của Giáo phận nhà sẽ phấn khởi tiến về tiểu Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm, không quên mang theo tâm tình sốt sắng, thảo hiếu dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria.
 
Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Hữu Tuyền, Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay72,224
  • Tháng hiện tại659,106
  • Tổng lượt truy cập70,686,863
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây