ĐGH Phanxico cảnh báo về những độc tố...

Chủ nhật - 22/10/2023 21:54  1254
ĐỨC GIÁO HOÀNG PHAN-XI-CÔ CẢNH BÁO VỀ NHỮNG ĐỘC TỐ
TRÊN MẠNG XÃ HỘI VÀ TRONG KHÔNG GIAN KĨ THUẬT SỐ.[1]

 
pope francis toxicity online

Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đưa ra lời kêu gọi trong một thông điệp ngày 18 tháng 7: “Giáo hội Công Giáo phải đối diện với những chất độc trên mạng xã hội bằng thái độ tham gia trong sự đối thoại và có giáo dục để đối diện với sự dối trá và tin giả. Ngài cũng kêu gọi quan tâm đến những cộng đồng gần đây bị loại trừ trong “không gian kĩ thuật số.””

Đức giáo hoàng đã đưa ra thông điệp này đến những tham dự viên của Hội nghị Thế giới về SIGNIS, ở Sê-ul, Hàn Quốc.

SIGNIS là một Hiệp hội Công giáo thế giới về truyền thông, một tổ chức, nơi mà sứ mạng của họ là giúp biến đổi các nền văn hóa dưới ánh sáng Tin mừng, nhờ việc nâng cao phẩm giá con người, công lý và sự hòa giải.

Trong thông điệp này, đức giáo hoàng nói: “việc sử dụng truyền thông số, đặc biệt mạng xã hội, đã gia tăng một số vấn đề nguy hiểm về đạo đức, mà cần sự phán quyết khôn ngoan và có phân định về  thành phần những người tham gia và những gì liên quan đến tính chân thật và chất lượng các mối tương quan của con người”.

Ngài nói tiếp: “Đôi khi và một vài nơi, mạng xã hội trở thành nơi đầy độc hại với những lời phát biểu mang tính chất hận thù, ghen ghét và đầy những tin giả.”

Tuy nhiên, Đức Giáo hoàng khuyến khích những cộng đồng Công Giáo hãy trung thành trong nỗ lực đối diện với mạng xã hội, nhất là “dành sự quan tâm cách riêng đến sự cần thiết của việc nâng đỡ con người, đặc biệt là giới trẻ, nhờ đó, phát triển một ý thức tự phê bình, cũng như học cách phân biệt giữa sự thật và sự giả dối, giữa đúng và sai, giữa tốt và xấu, và nhìn nhận tầm quan trọng của công việc bảo vệ công lý, sự công bằng xã hội và tôn trọng ngôi nhà chung của chúng ta.”

Thật vậy, mạng xã hội đôi khi và tại một số nơi, đã trở thành nơi độc hại. Vì thế, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô cũng kéo sự chú ý đến vấn đề “nhiều cộng đồng trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với nền không gian kĩ thuật số, và ngài kêu gọi hãy ưu tiên cho điều đó!”

Ngài nói tiếp: “Khi làm như thế, những cộng đồng Công giáo đã cung cấp “một sự đóng góp ý nghĩa cho sự lan tỏa nền văn hóa hòa bình trong Chân lý của Tin Mừng”.

Để kết thúc buổi chia sẻ, Đức Thánh cha đã ước mong câu chuyện của thánh An-rê Kim và các bạn tử đạo hai trăm năm trước sẽ trở thành động lực giúp chúng ta tiếp tục nỗ lực làm lan tỏa Tin Mừng của Chúa Giê-su Ki-tô bằng chính ngôn ngữ của thời đại này nơi cộng đồng mạng xã hội.
 

[1] https://www.catholicworldreport.com/2022/07/18/pope-francis-warns-of-toxicity-in-social-media-calls-for-inclusion-in-digital-space/

Tác giả: Hạ Trắng chuyển ngữ

Nguồn tin: www.catholicworldreport.com

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay60,235
  • Tháng hiện tại115,248
  • Tổng lượt truy cập71,481,594
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây