Giáo hội cử hành Ngày Thế giới Truyền giáo

Thứ tư - 18/10/2023 22:00  1136
foto de archivo


Chúa nhật, ngày 22 tháng Mười tới đây Giáo hội cử hành trên toàn thế giới Ngày Thế giới Truyền giáo Lần thứ 97.

Tuyên bố trong buổi Tiếp kiến chung, sáng hôm 18 tháng Mười vừa qua, tại Quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh cha Phanxicô nói: “Tôi khích lệ các giáo phận, giáo xứ và các cộng đoàn tích cực tham gia biến cố thường niên quan trọng này, qua kinh nguyện và hỗ trợ cụ thể cho các nhu cầu truyền giáo của Giáo hội.

Khoảng hơn 115 Hội Giáo hoàng toàn quốc trên thế giới hỗ trợ hoạt động của 1.100 giáo phận thuộc các xứ truyền giáo, qua việc giúp đỡ các thừa sai, hàng giáo sĩ bản xứ, việc đào tạo chủng sinh và tu sinh, các giáo lý viên. Tại nhiều nước, các giáo lý viên chuyên nghiệp cũng được tài trợ.

Rất tiếc là trong những năm gần đây, số tiền quyên góp giúp các xứ truyền giáo bị giảm sút đáng kể vì nhiều lý do.

Đức Thánh cha đã công bố một sứ điệp ngày 25 tháng Giêng vừa rồi, để chuẩn bị cho Ngày Thế giới Truyền giáo năm nay, có chủ đề: “Lòng đầy hăng say, chân họ bước đi”, một câu trích từ Tin mừng theo thánh Luca, đoạn 24 (13-35), thuật lại cuộc gặp gỡ của Chúa Giêsu Phục sinh với hai môn đệ trên đường Emmaus.

Trong sứ điệp, Đức Thánh cha quảng diễn ý nghĩa của giai thoại vừa nói, và nhấn mạnh rằng: “Ngày nay cũng như bấy giờ, Chúa Phục sinh ở gần các môn đệ thừa sai và tiến bước cạnh họ, nhất là khi họ cảm thấy mất hướng đi, nản chí, sợ hãi trước mầu nhiệm sự ác vây bủa và muốn bóp nghẹt họ. Vì thế, “Chúng ta đừng để mình bị cướp hy vọng!” (E.G. 86).

Tiếp đến, Chúa Giêsu giải thích Kinh thánh cho hai môn đệ, làm cho tâm hồn họ nồng cháy. “Chúa Giêsu là Lời Hằng Sống, Lời duy nhất có thể làm nồng nàn, soi sáng và biến đổi con tim”. Vì thế, Đức Thánh cha khuyến khích các tín hữu học hỏi, suy niệm và sống Kinh thánh: “Sự hiểu biết Kinh thánh quan trọng đối với đời sống Kitô hữu, và càng quan trọng hơn nữa cho việc loan báo Chúa Kitô và Tin mừng của Ngài. Chẳng vậy, ta thông truyền cái gì cho tha nhân ngoài những ý tưởng và dự phóng của mình? Một con tim lạnh lẽo có bao giờ có thể làm cho con tim người khác nồng cháy được?” Hai môn đệ Emmaus sau khi nhận ra Chúa, đã mau mắn lên đường, và hân hoan kể lại Chúa Kitô Phục sinh, chia sẻ với những người khác niềm vui được gặp Chúa.

Đức Thánh cha khẳng định rằng: “Hình ảnh “Những bước chân đi” một lần nữa nhắc nhở chúng ta về giá trị ngàn đời của sứ mạng truyền giáo cho dân ngoại... loan báo Tin mừng cho mọi người và mọi dân tộc cho đến tận bờ cõi trái đất. Ngày nay, hơn bao giờ hết, nhân loại, bị thương tổn vì bao nhiêu bất công, chia rẽ và chiến tranh, đang cần Tin mừng hòa bình và ơn cứu độ trong Chúa Kitô”.

(KAP 18-10, Rei 25-1-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay63,096
  • Tháng hiện tại1,225,867
  • Tổng lượt truy cập71,253,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây