17.000 tín hữu tham gia Cuộc hành hương Mân côi tại Lộ Đức

Chủ nhật - 08/10/2023 21:51  372

 

 

Trong những ngày từ 04 đến 07 tháng Mười vừa qua, cuộc hành hương Mân côi đã tiến hành tại Trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức bên Pháp, với sự tham dự của ít nhất 17.000 tín hữu.

 
sanctuaire notre dame de lourdes

 

Cuộc hành hương thường niên này được Dòng Đa Minh và các Hội Mân côi ở Pháp tổ chức từ 115 năm nay (1908). Ngoài các chương trình thờ phượng và sùng mộ, còn có một chương trình huấn luyện phong phú về mặt trí thức và tu đức.

Thực vậy, trong bốn ngày hành hương, ngoài các buổi đọc kinh Mân côi, có các cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa, lúc 4 giờ chiều, cuộc rước Đức Mẹ vào tối thứ Năm, ngày 05 tháng Mười, còn có khoảng 15 buổi thuyết trình lớn, theo các chủ đề khác nhau, sau thánh lễ lúc 9 giờ sáng và ban chiều, do các tu sĩ Đa Minh và nhiều giáo dân linh hoạt. Những đề tài được đề cập đến, như “sứ vụ truyền giáo ngày nay”, “Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI hay ước muốn tìm kiếm Thiên Chúa”, “Tình yêu là một cuộc chiến đấu: chiến thuật của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu”, “Giáo hội và thế giới, một cuộc ly dị đã xảy ra”, “Linh mục Peyramale, cha sở của Bernadette”, “Sự thiếu thốn và hạnh phúc”, “Chọn lựa sự kết thúc cuộc sống, kể cả cái chết?, đó không phải là chuyện đơn giản...”.

Vấn đề loan báo Tin mừng cũng như những khó khăn Giáo hội đang trải qua cũng là đề tài được các tu sĩ Đa Minh trình bày. Giống như năm ngoái, Đức Tân Hồng y Francois-Xavier Bustillo, Giám mục ở đảo Corse, cũng đến thuyết trình năm nay trong cuộc hành hương Mân côi, sau thánh lễ sáng thứ Năm, ngày 05 tháng Mười vừa qua.

Tất cả các bài thuyết trình trên đây xoay quanh chủ đề tổng quát là “Hãy đến xây dựng Giáo hội”, phản ánh lời Đức Mẹ dạy thánh nữ Bernadette hồi năm 1858 hãy “xây dựng một nhà nguyện”.

Cha Hugues-Francois Rovarino, Tổng giám đốc các cuộc Hành hương Mân côi, cho biết chương trình huấn luyện về trí thức, thần học và tu đức, được phát triển đặc biệt sau một cuộc thăm dò cách đây vài năm nơi các tín hữu hành hương.

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại132,208
  • Tổng lượt truy cập71,498,554
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây