Washington: 50.000 tín hữu gốc TBN đợi ĐTC

Thứ năm - 20/08/2015 12:50  1545
Bùi Chu, 20/08/2015 (gpbuichu.org) – Hơn 50 ngàn Kitô hữu gốc Tây Ban Nha mong đợi chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến thủ đô Washington, Hoa Kì, theo hãng tin Fides của Thánh Bộ Loan báo Tin mừng cho các dân tộc cho hay.

Hướng đến chuyến tông du của vị chủ chăn Giáo Hội Công Giáo vào tháng 9 tới đây, Đức Cha Mario Eduardo Dorsonville Rodriguez, Giám Mục phụ tá Washington bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến những tín hữu gốc Tây Ban Nha trên đất nước Mỹ. Ngài chia sẻ rằng hàng ngàn người Mỹ gốc Tây Ban Nha sẽ có cơ hội được gặp gỡ ĐTC Phanxicô trong khi Ngài đi qua các con phố Washington sau buổi nói chuyện với Tổng thống Obama vào ngày 23 tháng 9. Đức Cha Dorsonville nhấn mạnh sự mong đợi của mình trong vấn đề nhập cư tại nước Mỹ. Ngài nói:"Trong chuyến thăm thủ đô Hoa Kì, có thể Đức Thánh Cha sẽ ám chỉ đến nhu cầu sửa đổi luật nhập cư để có thể điều chỉnh tình trạng của hơn 11 triệu người nhập cư trên nước Mỹ, mà đa phần đó là người Tây Ban Nha.

"Tôi nghĩ rằng Đức Thánh Cha sẽ không bàng quan trước vấn đề nhạy cảm này!" Đức Cha Dorsonvill nói. Thực tế, người Mỹ gốc Tây Ban Nha chiếm tới 14% dân số nước Mỹ, và đây có thể coi là dân tộc thiểu số phát triển nhất tại đất nước xinh đẹp này.

Như đã đưa tin, chuyến tông du của ĐTC Phanxicô đến Hoa Kì sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ thứ ba ngày 22 đến Chúa Nhật ngày 27 tháng 9 năm 2015. Với Đức Thánh Cha Phanxicô, tiếng Tây Ban Nha là quốc ngữ của Ngài, là ngôn ngữ mà "Ngài có thể biểu đạt được hết suy nghĩ, tình cảm của mình". Hy vọng rằng trong chuyến viếng thăm này, tín hữu gốc Tây Ban Nha sẽ cảm nhận được tiếng nói từ trái tim của người cha chung của mình. 

Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay28,123
  • Tháng hiện tại875,745
  • Tổng lượt truy cập70,903,502
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây