ĐTC Phanxicô, người như mọi người

Thứ sáu - 04/09/2015 12:58  1279
Bùi Chu, 04/09/2015 (gpbuichu.org) – Hôm nay tại một hiệu kính ở trung tâm Rôma, không khí khác hẳn mọi ngày và có lẽ là niềm vinh dự cho ông chủ hiệu kính. ĐTC Phanxicô muốn là người bình dị và khiêm tốn nhất, cho nên ngài đã đến tận nơi để thử, đo và cắt kính.
 
Ngài đến đó chỉ có anh lái xe đưa ngài đi mà không có cộng tác viên nào. Đoạn vidéo được xem rất nhiều cho thấy có đông người đến trước hiệu kính để xem sự kiện có lẽ chưa bao giờ có nơi một giáo hoàng, họ chụp hình, quay vidéo. Còn ông chủ hiệu, không biết sẽ làm gì để đánh dấu một sự kiện hiếm có trong lịch sử Giáo Hội từ trước đến nay và trong đời người thợ làm kính !
 
Quả thật, ngài quá gần gũi mọi người và sống bình dân. Chúng ta còn nhớ, tháng Ba năm ngoái, khi kênh truyền hình Mêxicô đã phỏng vấn, ngài đã tỏ sự nuối tiếc là không được tự do để đi dạo trên các đường phố như mọi người, một cách vô danh để ăn bánh pizza hay đổi kính. Và hôm qua mồng 3 tháng 9, ngài đã thực hiện. Ngài phải mất 40 phút mới vào nổi bên trong cửa tiệm. Ngài không đổi gọng mà chỉ đổi mắt kính. Điều này dạy chúng ta bài học tiết kiệm, không hoang phí.
 
Đúng là ngài đã đảm nhận bản tính con người của Đức Ki-tô. ĐTC sống rất giản dị, bình dân. Trên chuyến bay từ Brazil trở về Rôma, ngài đã nói : "Chúng ta cần phải có thói quen sống bình thường". Điều đó thể hiện qua việc ngài sách cặp trên tay khi đi tông du. Câu nói trên trở thành một trong những câu nói nổi tiếng của triều đại giáo hoàng của ngài.
 
Khi ra khỏi tiệm kính, người ta phỏng vấn ngài về tính giản dị, ngài vừa cười vừa trả lời rất giản dị : "Có gì mà lạ đâu ? Anh chị em đổi kính ở đâu nếu không phải là ở tiệm kính ?"
 
Minh Sáng
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay59,224
  • Tháng hiện tại719,817
  • Tổng lượt truy cập70,747,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây