Chỉ dẫn hành hương năm thánh đền thánh Phêrô

Thứ sáu - 21/08/2015 20:06  1428
Bùi Chu, 22/08/2015 (gpbuichu.org) – Năm thánh Lòng thương xót đang được chuẩn bị. Nhân dịp mở cửa Năm Thánh đền thánh Phêrô, Hội đồng Tòa Thánh về cổ võ Tân Phúc Âm hóa xác định nhiều điểm liên quan đến khâu tổ chức cho sự kiện này trong số những điểm tiêu biểu nhất của năm thánh, theo hãng tin news.va của Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho hay.
 
Một đoạn đường đi bộ được dự kiến cho khách hành hương có thể thực hiện một cuộc hành hương vắn gọn dẫn đến Cửa Thánh. Nó được xuất phát lâu đài Thánh Thiên Thần đi qua Đại lộ Hòa Giải, rồi băng qua quảng trường Piô XII và quảng trường Thánh Phêrô để về đến nơi Cánh Cửa.
 
Để có được lối vào dễ dàng và tránh tình trạng chờ đợi quá lâu, thánh bộ yêu cầu khách hành hương đăng kí trực tuyến qua trang chính thức năm thánh : www.im.va tại mục « thủ tục hành hương » sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 10 tới. Khi đăng kí, có thể chọn ngày và giờ phỏng chừng của đợt hành hương.
 
Tiếp đến, văn phòng ban tổ chức sẽ giải quyết yêu cầu bằng cách cho biết giờ nào tốt nhất cần có mặt để bắt đầu tham dự hành trình. Hệ thống này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo bầu khí cầu nguyện và thinh lặng trong suốt cuộc hành hương đi bộ tiến về Cánh Cửa Thánh.
 
Việc đăng ký trước này có thể được thực hiện cho các nhóm hoặc các cá nhân. Việc đăng ký chung cho những gia đình hay cho những nhóm nhỏ sẽ được đảm bảo để chắc chắn cùng nhau thực hiện hành hương.  
 
Trong trường hợp không đăng ký trước, khách hành hương cần trình diện ở Trung Tâm đón tiếp khách hành hương tại số 7 Đại Lộ Hòa Giải. Ngược lại, đối với các cửa thánh khác trong thành phố Rôma, không có một sự đặt chỗ trước nào là có thể cả.
 
Đối với khách hành hương tàn tật hoặc cần sự hỗ trợ thuốc thang đặc biệt có thể trình bày những vấn đề cá biệt của mình vào thời điểm làm thủ tục để được trợ giúp tất cả những gì cần thiết.
 
Đinh Đoài
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay28,977
  • Tháng hiện tại890,512
  • Tổng lượt truy cập69,950,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây