Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh thăm Singapore

Thứ ba - 18/08/2015 05:30  1319
Bùi Chu, 18/08/2015 (gpbuichu.org) – Sau Inđônêxia, quốc gia đông người Hồi giáo nhất trên thế giới và Đông Timor, quốc gia Công giáo trẻ trung, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đến thăm Singapore trong hai ngày trong chặng cuối cùng của lần trở lại khu vực Đông Nam Á lần này, theo tin của Radio Vatican cho hay.
 
Hôm Chúa Nhật, 16/08/2015 vừa qua, ngài đã gặp cộng đoàn tín hữu thiểu số nơi đây vốn chỉ chiếm 3% dân số của toàn quốc. Ngày hôm sau ngài có cuộc hội đàm với các nhà chức trách dân sự gồm : Tổng Thống, Thủ Tướng, Ngoại Trưởng, và Bộ Trưởng Tư Pháp của quốc gia nước này trong dịp Sigapore kỷ niệm 50 năm thành lập.
 
Trong khi ngỏ lời cám ơn về sự đón tiếp nồng hậu của giới chức trách dân sự cũng như cộng đồng Công Giáo tại đây, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đánh giá cao sự thành công và sự chung sống trong hòa bình giữa các cộng đồng tôn giáo tại quốc gia có thế mạnh kinh tế đứng hàng thứ tư trên thế giới này. Ngài cũng ca ngợi sự nỗ lực của giới hữu trách dân sự trong việc bảo vệ môi trường sinh thái đồng thời cũng nhắc ra ở đây rằng mới đây Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng vừa cho ra đời một thông điệp mới về môi trường mà trong đó vị chủ chăn hoàn vũ nhấn mạnh sự kết nối giữa sinh thái, tự do cá thể và trách nhiệm chung.
 
Đặc biệt, Đức Hồng Y Parolin chỉ ra điểm tương đồng giữa Sigapore và Vatican không chỉ về sự nhỏ bé về diện tích mà còn ở « nỗ lực chung để thúc đẩy một nền văn hóa toàn cầu về tôn trọng, chính trực, yêu thương và hòa bình ».  
 
Tạ Ân Ban
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,277
  • Tổng lượt truy cập69,923,151
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây