Đức Mẹ Czestochowa, bổn mạng người nghèo

Thứ ba - 04/08/2015 12:52  1534
Bùi Chu, 04/08/2015 (gpbuichu.org) – Một tấm hình Đức Mẹ Czestochowa, icôn rất nổi tiếng về Đức Mẹ Đen của Ba Lan đã được đưa đến Vatican để tôn nhận làm quan thầy của những người nghèo, theo nguồn của Radio Vatican bằng Tiếng Ba Lan loan tin.
 
Vị trí đặt icôn này ở dưới mái vòm phía trước xưởng dệt thảm ngay cạnh một trong những lối dẫn vào Tòa Thánh Vatican, Cửa Thánh Anna.
 
Được biết, đây là sáng kiến của Đức Tổng Giám Mục Konarad Krajewski, người được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn làm người phát chẩn của Vatican kể tử ngày 03/08/2013.
 
Hiện nay vị giám chức người Ba Lan này đảm nhiệm việc điều phối các công việc bác ái của Đức Thánh Cha tại Vatican cũng như một số nơi khác ở thành phố Rôma như cung cấp cho những người vô gia cư túi ngủ, ô dù, nơi tắm rửa, cắt tóc, cạo râu, và còn có cả trung tâm đón tiếp dành cho họ cũng như những người không có những kỳ nghỉ.
 
Với việt tôn nhận Đức Mẹ làm quan thầy những người nghèo tại Vatican, từ nay các khách hành hương, du lịch và đặc biệt là những người nghèo mỗi khi có dịp về đây sẽ được chiêm ngắm bức icôn nổi tiếng khắp thế giới đặt tại văn phòng hoạt động bác ái của Tòa Thánh bên cạnh lối vào Vatican tại Cửa Thánh Anna.
 
Đinh Đoài
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay57,284
  • Tháng hiện tại717,877
  • Tổng lượt truy cập70,745,634
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây