Toàn nước Pháp hành hương Lộ Đức dịp 15/08

Thứ năm - 13/08/2015 04:44  1668
Bùi Chu, 13/08/2015 (gpbuichu.org) – Cuộc hành hương cấp quốc gia lần thứ 142 tại Lộ Đức do gia đình Dòng Thánh Âutinh Đức Mẹ Về Trời đứng ra tổ chức với chủ đề « Niềm vui sứ vụ » diễn ra từ ngày 11 đến 16 tháng Tám 2015, theo trang điện tử của Linh Địa Lộ Đức cho hay. Tất cả khách hành hương khỏe mạnh cũng như đau bệnh đều quy tụ bên Mẹ để cùng với Đức Cha Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Pháp Georges Pontier, Tổng Giám mục Marseille mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Hồn và Xác Lên Trời.
 
 
Mục đích của cuộc hành hương kéo dài 5 ngày này là để giúp mọi người sống kinh nghiệm huynh đệ, bác ái và gặp gỡ Đức Kitô. « Tất cả những gì sống tại Lộ Đức cần hướng đến sống kinh nghiệm với Đức Kitô », Cha Fabien Lejeusne, tu sĩ dòng Mẹ Về Trời và là trưởng ban tổ chức giãi bày.
 
Đây cũng là dịp để củng cố đời sống thiêng liêng ngay trong thời điểm mùa hè qua những buổi cầu nguyện, cử hành phụng vụ, gặp gỡ anh chị em, cũng như những buổi chia sẻ chuyên đề.
 
Được biết trong bối cảnh thượng hội đồng giám mục thế giới về gia đình sắp diễn ra và trong năm Đời Sống Thánh Hiến này, các bài suy niệm được đặt trọng tâm vào chủ đề chính yếu này.      
 
Theo chương trình, vào buổi tối hôm nay, thứ Năm 13/08 sẽ có buổi canh thức cầu nguyện cho các gia đình và những người sống đời thánh hiến. Vào tối thứ Sáu, 14/08 mọi người cùng tham gia cuộc rước nến kính Đức Mẹ. Đặc biệt, thánh lễ chính ngày mừng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời sẽ được cử hành cách trọng thể tại khu vực đồng cỏ rộng lớn của linh địa vào lúc 10 sáng thứ Bảy, 15/08 và lúc 15h00 cùng ngày, giờ Lòng Thương Xót, sẽ có buổi cầu nguyện tại hang Đức Mẹ hiện ra cho nước Pháp.
 
Ngoài ra trong những ngày này còn có những hoạt động khác như xức dầu bệnh nhân, hội thảo chuyên đề và nghi thức gia nhập dành cho những thiện nguyện viên phục vụ bệnh nhân hành hương.
 
Thánh lễ bế mạc của cuộc hành hương toàn nước Pháp lần thứ 142 này sẽ được cử hành vào lúc 08h30 sáng Chúa Nhật 16/08.
 
Tưởng cũng nên nói thêm không chỉ các khách hành hương trong mọi miền của nước Pháp đăng ký tham dự mà còn có cả những khách hành hương ngoại quốc ghi danh đến từ Italia, Tây Ban Nha và cả Bờ Biển Ngà bên Phi Châu. Có khoảng 3000 thiện nguyện viên được huy động, trong đó có cả đội ngũ bác sĩ, y tá và dược sĩ. Liên quan đến việc đi lại, 8 tàu siêu tốc và khoảng 30 xe chuyên chở cỡ lớn dành cho khách hành hương bệnh nhân được dùng để phục vụ cho sự kiện đặc biệt này.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,098,911
  • Tổng lượt truy cập71,126,668
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây