Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh thăm ASEAN

Thứ năm - 13/08/2015 09:30  1548
Bùi Chu, 13/08/2015 (gpbuichu.org) – Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin đã có chuyến thăm trở lại khu vực Đông Nam Á khi được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn làm đặc sứ của ngài nhân dịp Giáo Hội tại Timor kỷ niệm 500 năm đón nhận hạt giống Tin Mừng, theo hãng tin Radio Vatican cho hay.
 
Theo dự kiến, thánh lễ tạ ơn sẽ được ngài cử hành vào chính Ngày Lễ Đức Mẹ Hồn và Xác Lên Trời vào thứ Bảy ngày 15/08 tới đây.
 
Trong lịch trình được ấn định, Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đã cử hành thánh lễ vào chiều tối hôm nay tại Đại Chủng Viện tọa lạc tại Thủ đô Dili trước sự hiện diện của hai giám mục và 120 chủng sinh toàn quốc, cũng như đội ngũ các linh mục đào tạo.
 
Trước đó, người đứng đầu Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đã có trạm dừng chân đầu tiên trong hành trình lần này tại Inđônêxia, quốc gia có số dân theo Đạo Hồi đông bậc nhất thế giới, để cổ võ cho điểm son chung sống trong hòa bình giữa các tôn giáo trên toàn quần đảo này vốn được từ lâu Tòa Thánh coi như một ví dụ điển hình cho mô hình hòa bình trong sự đa sắc tộc và tôn giáo.
 
Tại Đây, Đức Hồng Y người Ý cũng đã có cuộc hội đàm với Ngoại Trưởng của Inđônêxia và có chuyến thăm Trụ Sở của các nước trong khu vực Đông Nam Á được viết tắt là ASEAN.
 
Tưởng nên cũng nhắc lại, mối quan hệ giữa Tòa Thánh và quốc gia Hồi giáo đông nhất thế giới này ngày thêm nồng ấm. Nhiều dự án hợp tác song phương được thực thi. Gần đây nhất, trong dịp Lễ Phục Sinh, Đài Phát Thanh quốc gia Inđônêxia đã phát sóng trực tiếp chương trình Tuần Thánh tại Vatican với thiện ý gia tăng nỗ lực của sự hiểu biết lẫn nhau cách tốt nhất giữa cộng đồng Công giáo và Hội giáo tại đây.
 
Ngoài ra còn có sự kết nghĩa giữa Đại Học Giáo Hoàng Urbano của Rôma với Đại Học Hồi giáo của Djakarta.
 
Sự hiện diện lần này của Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh được tính là chuyến viếng thăm thứ tư của Tòa Thánh liên tiếp diễn ra trong vòng một năm.
 
Trước đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có hai chuyến tông du tại Hàn Quốc vào dịp tháng Tám năm ngoái và tại  hai quốc gia khác là Sri Lanka và Phi Luật Tân vào đầu năm nay.
 
Cũng trong dịp đầu năm nay, Đức Hồng Y Filoni, Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo cũng đã có một tuần thăm mục vụ một số giáo phận tại Việt Nam.
 
Tạ Ân Ban
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay58,608
  • Tháng hiện tại920,143
  • Tổng lượt truy cập69,980,017
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây