Tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin đã lãnh nhận

Thứ sáu - 04/10/2024 21:03  544
Thứ Bảy tuần XXVI Thường Niên
Lc 10,17-24

www st takla orglife of jesus 34 jpgTrong bài Tin Mừng hôm nay, 72 môn đệ đi truyền giáo trở về đã hớn hở thuật lại cho Thầy Giêsu những thành công của họ: “Nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con” (Lc 10,17). Và Đức Giêsu chia vui với các môn đệ: “Thầy đã thấy Xatan như một tia chớp từ trời sa xuống” (Lc 10, 18). Là các môn đệ của Đức Giêsu, chúng ta đã nhận được quyền năng đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực kẻ thù, mà chẳng có gì làm hại được chúng ta (x. Lc 10,19).

Như thế, Đức Giêsu nói với chúng ta rằng sứ mạng sẽ đầy gian khổ và khó khăn, nhưng với Thần Khí và ân sủng của Người, chúng ta sẽ luôn luôn chiến thắng mọi thế lực sự dữ trên thế giới. Các môn đệ xứng đáng để tự hào và vui mừng vì những thành công trong việc rao giảng Tin Mừng, nhưng lý do chính cho niềm vui này phải là lý do có tính cánh chung. Điều thực sự quan trọng đối với các môn đệ là tên của họ đã được “viết trên trời” (Lc 10,20).

Rồi Đức Giêsu dâng lời tạ ơn Chúa Cha vì đã tỏ lòng thương xót: mặc khải những mầu nhiệm vĩ đại đã được cho những “người bé mọn”, nhưng lại giấu kín đối với những kẻ khôn ngoan thông thái. Trong bối cảnh Đức Giêsu sai các môn đệ ra đi như là những “trẻ thơ”, không chỉ vì họ đang thể hiện trải nghiệm truyền giáo, nhưng là nhìn nhận rằng việc gặp gỡ Thiên Chúa luôn luôn là một hồng ân Chúa ban, và đức tin vào Thiên Chúa là nền tảng của mọi sứ mạng.
Đức Giêsu mặc khải cho các môn đệ về bản chất mối quan hệ giữa Người và Chúa Cha. Đó là một nguồn mạch của niềm vui và sự hiệp thông, là nguyên nhân và hiệu quả của sứ mạng truyền giáo. Chính vì thế mà Đức Giêsu mời gọi mọi người đi vào mối quan hệ với Thiên Chúa, đi vào sự hiệp thông thần linh của Người. Trong sự hiệp thông thân mật này, chúng ta biết Chúa Con là Đấng được Cha biết và yêu mến, và Chúa Cha là Đấng được Con biết và yêu mến. Chỉ khi dựa vào một cuộc gặp gỡ với Cha như Đức Giêsu đã mặc khải cho chúng ta, chúng ta mới có được hồng ân tình yêu của Thiên Chúa để có thể cống hiến cho người khác trong sứ mạng của chúng ta.

Như vậy, lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta không chỉ xem xét lại các khía cạnh khác nhau của sứ mạng truyền giáo, nhưng cũng tích cực khám phá xem những thực tại này mặc khải cho chúng ta điều gì về Thiên Chúa. Khi chúng ta nhìn nhận bằng đức tin những con đường Thiên Chúa dùng để đến và làm việc với chúng ta, chúng ta có thể để cho Thần Khí thể hiện sứ mạng của Người cho những người khác thông qua chúng ta. Sự hiệp thông sâu xa của các môn đệ với Đức Giêsu, trong sự kết hợp thần linh, yêu thương của Người với Chúa Cha, sẽ tạo ra niềm vui, niềm đam mê và nhiệt tình đối với nỗ lực truyền giáo. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay34,152
  • Tháng hiện tại722,898
  • Tổng lượt truy cập77,517,146
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây