Thiên Chúa tỏ mình cho người bé mọn!

Thứ năm - 03/10/2024 04:16  428
Lễ nhớ Thánh Phanxicô Asissi (04/10)
(Mt 11,25-30)
 
huynht26 6Hôm nay, chúng ta nghe những lời cảm động và trìu mến mà Chúa Giêsu đã giãi bày trong một khoảnh khắc đầy hân hoan thiêng liêng: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn” (Mt 11,25). Có thể nói rằng đây là bài ca “ngợi khen” (Magnificat) tạ ơn của Chúa Giêsu. Giáo hội vui mừng được nghe những lời này mỗi năm vào ngày lễ nhớ Thánh Phanxicô, một người nghèo thành Assisi (+1226), ngài là một người có tấm lòng đơn sơ và tràn đầy tình yêu với Đức Kitô và Tin Mừng của Người.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta được mời gọi trở về với một đời sống Kitô hữu mà nền tảng là một tâm hồn nghèo khó và đơn sơ, trở nên hèn mọn như Thánh Phanxicô thành Assisi. Thánh nhân đã không ngừng nghiền ngẫm Lời Chúa cho đến khi ngài tìm ra được điều cốt lõi và thiết yếu nhất của mặc khải Kitô giáo, đó chính là “sự tỏ lộ nơi những người mọn hèn”.

Chúng ta đang sống trong một thế giới và một nền văn hóa khuyến khích sự tự mãn kiêu ngạo, như thể chúng ta không nợ ai bất cứ điều gì và như thể chúng ta không cần đến ơn cứu độ. Theo nghĩa này, chúng ta thường như những kẻ khờ khạo trước mặt Thiên Chúa. Dó đó, những lời của Thánh Phanxicô trong Bài Ca Vạn Vật của ngài đã trở nên thực sự cấp bách và kịp thời: “Muôn lạy Chúa con thờ, con xin ca tụng. Vì Ngài đã dựng nên muôn loài muôn vật… Hãy ngợi khen và chúc tụng Chúa, hãy tạ ơn và phụng sự Ngài với lòng khiêm cung trìu mến. Amen”.

Hôm nay, chúng ta tưởng niệm ngày qua đời của Thánh Phanxicô. Sự ra đi của ngài là khoảnh khắc quan trọng của sự giải thoát. Quả thật, khi ngài còn kết hợp mật thiết với mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Đức Kitô, ngài đã bày tỏ với những người anh em của ngài, qua một di chúc cùng một thách thức: “Tôi đã làm những gì thuộc về tôi. Xin Chúa Kitô tỏ cho anh em thấy những điều mà anh em phải làm. Hãy bắt đầu làm điều đó, hỡi những anh em của tôi”. Vâng, hãy bắt đầu, hỡi các anh em, hãy sống Tin Mừng với niềm vui, vì Thiên Chúa đã tỏ mình cho những người đơn sơ, mọn hèn.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay33,753
  • Tháng hiện tại722,499
  • Tổng lượt truy cập77,516,747
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây