Mácta và Maria, ai yêu mến Chúa hơn?

Thứ hai - 07/10/2024 08:53  115
Thứ Ba, Tuần 27 Thường Niên B
(Lc 10,38-42)
 
huynht27 3Hôm nay, cũng như mỗi ngày, chúng ta có thể rút ra cho chúng ta một bài học từ Tin Mừng. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu được mời đến nhà của chị Mácta ở Bêtania. Qua đây, Người đã dạy cho chúng ta bài học về lòng nhân ái: Chúa Giêsu là Đấng yêu thương con người, và Người cũng để con người yêu mến Người, mối tương quan hai chiều này quan trọng như nhau. Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng gây hại cho sự thánh thiện của chúng ta, nếu chúng ta từ chối tình yêu của Thiên Chúa và của tha nhân.

Tại sao lại đặt vấn đề ai hơn ai giữa Mácta và Maria, khi họ đều là những người vừa yêu thương nhau và vừa yêu mến Thiên Chúa? Chúa Giêsu yêu thương Mácta, Maria và cả người em của họ là Lazarô, và Người cũng yêu thương từng người chúng ta.

Trên con đường nên thánh, không có hai tâm hồn nào giống hệt nhau. Tất cả chúng ta đều cố gắng yêu mến Thiên Chúa, nhưng với cách thức và cá tính riêng mà không ai giống ai. Gương mẫu của chúng ta là Đức Kitô và Mẹ Thiên Chúa. Bạn có cảm thấy khó chịu về cách sống của người khác với Chúa không? Hãy cố gắng học hỏi từ lòng mộ mến rất riêng của người đó.

Lạy Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay” (Lc 10,40). Phục vụ người khác vì lòng mến Thiên Chúa là một vinh dự, chứ không phải là một gánh nặng. Chúng ta có phục vụ với niềm vui như Mẹ Thiên Chúa đã làm khi đến thăm bà chị họ Elizabeth, hoặc tại tiệc cưới Cana, hay như Chúa Giêsu khi Người rửa chân cho các Tông đồ trong bữa Tiệc Ly không?

Mácta! Mácta ơi! con băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi” (Lc 10,41-42). Đừng để bản thân mỗi người chúng ta mất đi sự bình an và vui vẻ của mình. Nhưng để giữ được điều đó, hãy cẩn thận quan sát và trân quý sự hiện diện của Thiên Chúa. “Chúng ta hãy ý thức rằng: có điều gì đó vừa thánh thiện vừa thiêng liêng được ẩn dấu trong những biến cố rất đời thường mỗi ngày, và chính mỗi người chúng ta phải khám phá ra… Hoặc là chúng ta học cách tìm Chúa trong đời sống hằng ngày, hoặc là chúng ta sẽ không bao giờ thấy Người” (Thánh Josemaría).

Maria đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi” (Lc 10,42). Thiên Chúa luôn muốn chúng ta được hạnh phúc. Xin Mẹ Maria là Nữ Vương trời đất, giúp chúng ta cảm nhận được niềm hạnh phúc hân hoan khi hiến dâng phục vụ.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập403
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay34,075
  • Tháng hiện tại722,821
  • Tổng lượt truy cập77,517,069
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây