Người bạn tri kỷ của mỗi người!

Thứ ba - 01/10/2024 01:30  454
Lễ nhớ các Thiên thần bản mệnh (02/10)
(Mt 18,1-5.10)
 
huynht26 4Hôm nay, chúng ta mừng lễ nhớ các Thiên thần bản mệnh. Trong một thời gian dài, những người Pharisêu và nhóm Sađốc đã tranh luận với nhau về câu hỏi liệu có Thiên thần hay không; Nhóm Sađốc cho rằng Thiên thần chỉ là những tưởng tượng vô tri và ảo ảnh.

Nhân điều đó, Chúa Giêsu đã quyết định làm rõ giáo lý này và không để lại chút nghi ngờ. Người cho gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các môn đệ và nói… “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết các Thiên thần của họ trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 18,10). Sự tồn tại của các Thiên thần là “một chân lý đức tin. Chứng từ của Thánh Kinh cũng rõ ràng như sự nhất trí của Thánh Truyền (GLHTCG số 328).

Lạy Chúa Giêsu, con chưa bao giờ nghi ngờ về sự tồn tại của các Thiên thần. Khi con còn nhỏ, mẹ con thường nhắc nhở con về điều này mỗi khi con đi học. Và Thiên thần bản mệnh đã hướng dẫn bước chân con cho đến khi trở thành một linh mục. Sách Giáo lý một lần nữa dạy chúng ta: “Cuộc đời con người, từ lúc khởi đầu cho đến lúc chết, đều được bao bọc bằng sự bảo vệ và lời chuyển cầu của các Thiên thần. ‘Bên cạnh mỗi tín hữu đều có một Thiên thần làm Đấng bảo trợ và mục tử, hướng dẫn họ đến sự sống’ (thánh Basilia)” (GLHTCG số 336).

Thánh Josemaria khuyến khích chúng ta không chỉ có lòng sùng kính các Thiên thần bản mệnh, nhưng cũng cần xây dựng tình bạn với các ngài: “Hãy tin tưởng vào Thiên thần bản mệnh của bạn. Hãy coi ngài như người bạn tri kỷ và ngài sẽ giúp đỡ bạn gấp ngàn lần trong mọi công việc của đời sống bạn”.

Tôi thường cầu xin sự trợ giúp của Thiên thần bản mệnh và ngài chưa bao giờ bỏ rơi tôi: “Bạn ngạc nhiên khi Thiên thần bản mệnh của mình đã giúp đỡ bạn nhiều như vậy. Nhưng bạn không nên quá ngạc nhiên: vì đó là lý do tại sao Thiên Chúa đã đặt Thiên thần bản mệnh bên cạnh bạn”. Và khi tôi đang đi bộ trên đường, tôi nghĩ: người này có lẽ không nhận ra rằng anh ấy có một Thiên thần bên cạnh mình. Thiên thần, xin hãy giúp người ấy! Một câu nói khác của thánh Josemaria: “Hãy tập thói quen cầu nguyện với Thiên thần bản mệnh của mỗi người mà con đang lưu tâm”.

Trong khi đó, Giáo lý Hội thánh Công giáo cho chúng ta biết: “Toàn bộ đời sống Hội Thánh hưởng nhờ sự trợ giúp bí nhiệm và đầy uy quyền của các Thiên thần (GLHTCG số 334). Có biết bao lý do tôi và bạn phải tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Ngài, Đức Trinh nữ Maria, Nữ Vương Các Thiên thần!

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay33,594
  • Tháng hiện tại722,340
  • Tổng lượt truy cập77,516,588
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây