Anh em nói Thầy là ai?

Thứ năm - 26/09/2024 05:40  490
Thứ Sáu, Tuần 25 Thường Niên năm B
(Lc 9,18-22)

huynht6 25Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy được hai câu hỏi mà Thầy Chí Thánh đang đặt ra cho tất cả chúng ta. Câu hỏi đầu tiên cần một câu trả lời mang tính thống kê sơ bộ: “Dân chúng nói Thầy là ai?” (Lc 9,18). Điều này buộc chúng ta phải nhìn xung quanh để thấy mọi người trả lời câu hỏi này như thế nào: họ là những người hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè và những người thân cận của chúng ta. Chúng ta nhìn lại bản thân và trong tuỳ trường hợp, chúng ta cảm thấy ít nhiều có trách nhiệm hoặc gần gũi đối với một số câu trả lời được đưa ra bởi những người có mối liên hệ nào đó với môi trường sống của chúng ta và chúng ta là “những người dân”. Câu trả lời của họ nói lên rất nhiều điều, thông báo cho chúng ta, xác định vị trí của chúng ta và cho chúng ta biết rằng những người sống bên cạnh chúng ta đang tìm kiếm điều gì, họ cần gì, họ mong muốn gì. Điều đó giúp chúng ta điều chỉnh, khám phá ra điểm gặp gỡ với họ để trở nên gần gũi với họ hơn.

Câu hỏi thứ hai lại dành cho chính chúng ta: “Còn anh em, anh em nói Thầy là ai?” (Lc 9,20). Đây là một câu hỏi nền tảng gõ cửa tâm hồn mỗi người, một câu hỏi đòi mỗi người chúng ta một sự chọn lựa: trung thành hay chối từ; tôn thờ hay lìa xa; bước đi cùng Người và trong Người hay chỉ dừng lại ở một mối tương quan cảm thông đơn thuần… Đây là một câu hỏi tế nhị và quyết định, vì nó ảnh hưởng đến chúng ta. Môi miệng và thái độ của chúng ta nói lên điều gì? Chúng ta có muốn trung thành với Đấng là Thiên Chúa và là Đấng làm cho đời sống của chúng ta có ý nghĩa không? Chúng ta có sẵn lòng với sự chân thành để bước theo Người trong cuộc lữ hành trần gian của chúng ta không? Chúng ta có sẵn sàng cùng Người tiến lên Giêrusalem để đón nhận Thập Giá và Vinh Quang không?

Đó là con đường Thập Giá và Phục Sinh (...). Thập Giá là sự Tôn Vinh Đức Kitô. Người cũng đã nói: ‘Khi nào Ta được giương cao lên khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người đến với Ta’. Do đó, rõ ràng Thập Giá chính là Vinh Quang và sự tôn vinh của Đức Kitô” (Thánh Anrê thành Creta). Chúng ta có sẵn sàng chỉ với Người và trong Người tiến lên Giêrusalem không?

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: evangeli.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay34,082
  • Tháng hiện tại722,828
  • Tổng lượt truy cập77,517,076
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây