Chúa mới có Lời sự sống

Thứ ba - 17/09/2024 04:02  164
THỨ TƯ TUẦN 24 TN NĂM CHẴN
 
image 10Qua Lời Tổng Nguyện của Thứ Tư Tuần 24 Thường Niên, năm Chẵn này, các nhà phụng vụ muốn chúng ta ý thức rằng: Chúa là Đấng sáng tạo và điều khiển muôn loài, xin Chúa nhìn đến chúng ta, và cho chúng ta biết tận tình thờ phượng Chúa, hầu luôn được cảm thấy rõ ràng lòng Chúa yêu thương.
 
Tận tình thờ phượng Chúa, để được vui hưởng vinh quang Chúa, như trong bài đọc một của giờ Kinh Sách, ngôn sứ Êdêkien cho thấy: Vinh quang Đức Chúa rời bỏ Đền Thờ. Một cách nào đó, Thiên Chúa bị Dân bất trung xua đuổi, và Người rời bỏ Đền Thờ. Điều này cho thấy: chỉ ít lâu nữa Đền Thờ sẽ bị tàn phá, nhưng, Thiên Chúa đâu lệ thuộc vào nơi chốn. Chính Người đã thành Đền Thờ cho người Dothái lưu đày. Người sẽ ban Thần Khí mà đổi mới họ, và Người sẽ trở lại trong Thành Đô Hội Thánh được thanh luyện nhờ ân sủng. Vinh quang Đức Chúa bay bổng lên đến thềm Đền Thờ. Đền Thờ đầy mây phủ, và tiền đình tràn ngập ánh vinh quang Đức Chúa. Và từ phía trên thềm Đền Thờ, vinh quang Đức Chúa bay ra. Hỡi Giêrusalem, đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại mà các ngươi không muốn? Thì này, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang.
 
Tận tình thờ phượng Chúa, bằng cách dấn thân phục vụ tha nhân vì Chúa, chứ không nhằm tìm tự lợi cho bản thân mình, như trong bài đọc hai của giờ Kinh Sách, thánh Autinh nói: Ai nấy hãy tìm lợi ích cho Đức Kitô Giêsu, chứ đừng tìm lợi ích cho mình... Được mời chủ tọa, bạn đừng làm cao. Hãy xử sự như những người khác, và quan tâm đến họ. Ai muốn làm đầu thì phải làm người rốt hết, và làm tôi tớ mọi người.
 
Tận tình thờ phượng Chúa, bằng cách yêu thương hết tất cả mọi người là con cùng một Cha, và hoàn toàn tin tưởng phó thác mọi sự trong tay Cha, như trong bài đọc một của Thánh Lễ, thánh Phaolô nói: Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn cả là đức mến. Trong bài Đáp Ca, Thánh Vịnh 32, vịnh gia đã cho thấy: Hạnh phúc thay quốc gia được Chúa làm Chúa Tể, hạnh phúc thay dân nào Người chọn làm gia nghiệp. Xin đổ tình thương xuống chúng con, lạy Chúa, như chúng con hằng trông cậy nơi Ngài.
 
Câu Tung Hô Tin Mừng, mà các nhà phụng vụ đã chọn cho ngày lễ hôm nay là: Lạy Chúa, Lời Chúa là thần khí và là sự sống; Chúa có những lời đem lại sự sống đời đời. Trong bài Tin Mừng, họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói: Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không khóc than. Lời Chúa là thần khí và là sự sống, nhưng, chúng ta thường hay lẩn tránh Lời Chúa bằng thái độ đành hanh khó chiều, đằng nào chúng ta cũng không chịu: Gioan Tẩy Giả không ăn không uống, thì chúng ta cho là quỷ ám, còn ăn uống bình thường như Chúa, thì chúng ta cho là tay ăn nhậu; Hoặc chúng ta cứ bắt Chúa, bắt người khác phải theo ý chúng ta. Chúng ta nghĩ gì, nói gì, làm gì, Chúa cũng không thể ép buộc chúng ta, ấy thế mà, chúng ta cứ bắt Chúa, bắt người khác phải nghĩ, phải nói, phải làm theo ý chúng ta. Bao lâu, chúng ta cứ bắt Chúa và người khác phải nghĩ, phải nói, phải làm như mình, thì bấy lâu, chúng ta vẫn còn đau khổ, bởi vì, điều đó là không thể được. Chúng ta muốn bình an, hạnh phúc, chúng ta phải nghĩ như Chúa, nói như Chúa và làm như Chúa, bởi vì, chỉ có một mình Chúa mới biết điều gì là tốt nhất cho chúng ta, chỉ có đường lối, huấn lệnh của Chúa mới thẳng ngay, chỉ có Lời Chúa mới đem lại sự sống đời đời. Chúa là Đấng sáng tạo và điều khiển muôn loài, ước gì chúng ta biết tận tình thờ phượng Chúa, hầu luôn được cảm thấy rõ ràng lòng Chúa yêu thương. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay29,777
  • Tháng hiện tại717,920
  • Tổng lượt truy cập76,426,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây