Thứ Tư tuần V: Sự thật!

Thứ ba - 15/03/2016 11:25  878
Ga 8, 31-42

Sự thật đáng quý, và ai cũng muốn biết sự thật. Chính vì thế, từ sâu thẳm cõi lòng mỗi người luôn hướng về sự thật. Trong cuộc sống, sự thật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự thật bảo đảm, duy trì, phát triển và làm nền tảng cho mối quan hệ của con người với con người. Con người không thể yêu thương, giúp đỡ, tin tưởng vào nhau nếu thiếu vắng sự thật.

Tuy nhiên, nhìn vào đời sống xã hội hôm nay, sự thật dường như vắng bóng. Người ta vì tiền, địa vị, danh vọng, đam mê,... sẵn sàng luồn lách, lừa đảo, gian dối để trục lợi. Dẫu biết rằng, làm như thế là trái với lương tâm, nhưng vì cái lợi trước mắt, người ta sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ bỏ qua sự thật.

Lời Chúa hôm nay mách bảo “sự thật sẽ giải phóng anh em” (Ga 8,32) là lời mời gọi mỗi người hãy trở về với sự thật, hãy sống thật với mình, sống thật với mọi người và sống thật với Chúa.

Chỉ khi nào sống thật, nói thật, làm thật, ta mới có bình an đích thực vì sự thật sẽ giải phóng ta khỏi mọi lo sợ, giả trá; sự thật đem lại cho ta tự do đích thực của con cái Thiên Chúa. Sự thật sẽ giúp ta trút bỏ được mặt nạ luôn che dấu hình ảnh của con cái Chúa, đè nặng trên con người chúng ta. Khi chấp nhận sống thật, đôi khi ta phải trả một cái giá khá đắt, làm cho ta đau đớn, thiệt thòi, mất mát nhất là trong một xã hội có quá nhiều điều giả trá len lỏi vào khắp các lĩnh vực của cuộc sống thì người Kitô hữu được mời gọi sống và làm chứng cho sự thật ngay trong đời sống gia đình đến ngoài xã hội để như là muối là men cho đời đang cần thiết hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, chính Chúa Giêsu là đường là sự thật và là sự sống (Ga 14, 6). Ngài chính là sự thật. Chúa Giêsu là mẫu gương hoàn hảo cho ta sống và làm chứng cho sự thật. Ngài đã bị khước từ, bị giết chết vì sự thật nhưng Ngài đã phục sinh vinh hiển đem lại ơn cứu độ, giải thoát ta khỏi ách nô lệ tội lỗi khi ta tin và sống theo Lời Ngài.

Lạy Chúa, con biết rằng sống và làm chứng cho sự thật quả không dễ dàng trong đời sống hôm nay. Xin Chúa ban cho con ơn can đảm để sống, làm chứng và loan báo sự thật trong đời sống hằng ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay53,285
  • Tháng hiện tại1,216,056
  • Tổng lượt truy cập71,243,813
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây