Yêu thương đến cùng!

Thứ tư - 23/03/2016 00:19  1063
Thứ Năm tuần Thánh

Ga 13, 1-15

Bài Tin Mừng hôm nay được Gioan phác họa trong một bức tranh đượm màu u buồn với những mảng xám: buồn vì Đức Giêsu đã đến giờ phải lìa bỏ thế gian mà về với Chúa Cha”; buồn vì Người biết rằng trong số các môn đệ Người hằng thương mến có một người sẽ phản bội Người. Tuy nhiên, chính giữa bức tranh ấy, Gioan lại làm bừng lên một điểm sáng chói lòa mà cũng thật ấm áp, đó là Tình yêu của Đức Giêsu - tình yêu của Thiên Chúa dành cho“những kẻ thuộc về Người”, một “tình yêu thương đến cùng”.

Tình yêu đó được Gioan tô đậm qua một hành động tưởng chừng nghịch lý, khó chấp nhận: Rửa chân. Đây vốn là việc làm của một người nô lệ Do Thái cổ thời phục vụ chủ nhà hay khách của chủ, nhằm bày tỏ sự tôn trọng đối với vị ấy. Vậy mà ở đây, Đức Giêsu - Chúa và Thầy lại cúi xuống rửa chân cho các người - môn đệ - tôi tớ. Thật dễ hiểu khi chính Phêrô đã thốt lên: “Thầy mà lại rửa chân cho con sao? Không đời nào con chịu đâu!" (Ga 13,8). Tuy nhiên ở đây, Đức Giêsu lại muốn dùng chính hành động này để mạc khải cho chúng ta biết được tình yêu của Thiên Chúa - một tình yêu nhưng không, dấn mình vào cuộc sống của mỗi chúng ta, thậm chí sẵn sàng cúi xuống phục vụ. Tất cả chỉ vì một lý do duy nhất: “Ngài yêu họ đến cùng” (Ga 13,1).

Hơn thế nữa, Đức Giêsu còn dạy các môn đệ cũng như chúng ta bài học sâu sắc về tình yêu. Lời Chúa nói với Phêrô cũng là nói với mỗi chúng ta: Nếu chúng ta không để Chúa rửa chân cho, ta chẳng được chung phần với Người. Như vậy, người môn đệ của Đức Kitô không những cần phải yêu thương như chính Chúa yêu, nhưng đồng thời cũng cần phải mở lòng ra đón nhận tình yêu nơi hành vi phục vụ của người khác đối với mình nữa.

Lạy Chúa, vậy hóa ra tình yêu không chỉ là hy sinh, là phục vụ mà thôi, nhưng còn là biết quảng đại ngay từ trong chính hành vi mở lòng ra đón nhận quà tặng tình yêu vô giá từ trái tim Chúa và trái tim tha nhân. Xin dạy con biết sống mỗi ngày trong cuộc đời trần thế chóng qua này bằng một tình yêu hết lòng hiến trao như Chúa. Ước gì mỗi ngày sống của con là một lời đáp trả hết mình với tất cả ý thức, ý muốn, tự do rằng: Lạy Chúa, bất cứ điều gì, nếu Chúa muốn thì con cũng muốn. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,685
  • Tổng lượt truy cập69,922,559
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây