Bánh trường sinh là chính Đức Giêsu

Chủ nhật - 10/04/2016 19:41  1218
Thứ Hai, tuần III
 
Cv 6,8-15; Ga 6,22-29

Sau khi được ăn bánh no nê, người Do Thái lại đi tìm Đức Giêsu. Họ đi tìm Đức Giêsu không phải vì thấy dấu lạ, nhưng vì muốn được tiếp tục ăn uống no nê mà không phải vất vả làm việc. Nhân cơ hội này, Đức Giêsu đã nhắc nhở họ điều tối quan trọng trong cuộc đời không phải là tìm kiếm thứ lương thực hay hư nát, nhưng là tìm kiếm bánh trường sinh.

Người Do Thái chỉ có thể tìm thấy bánh trường sinh ở nơi Đức Giêsu vì chính Ngài là Đấng được Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận. Nghe nói thế, những người Do Thái ngạc nhiên hỏi lại: “Chúng tôi phải là gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?” Đức Giêsu đã trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm là tin vào Đấng Người đã sai đến”.

Như thế, để có được thứ lương thực thần linh đem lại phúc trường sinh, người Do Thái cần tin vào Đức Giêsu, Đấng được Thiên Chúa sai đến, Đấng có sự sống đời đời, Đấng là bánh trường sinh đem lại phúc lành vĩnh cửu. Niềm tin vào Đức Giêsu không chỉ là niềm tin mang tính nội tâm hay lý thuyết, nhưng phải là một đức tin cụ thể hoá bằng hành động. Đó là thực thi điều Ngài dạy và sống những gì Ngài sống.

Một cách cụ thế, nếu Đức Giêsu hết lòng tìm kiếm và thực thi thánh ý của Thiên Chúa, những người tin vào Ngài cũng phải tìm kiếm và thi hành ý Chúa qua lời của Ngài. Nếu Đức Giêsu khiêm tốn phục vụ, người tin vào Ngài cũng phải khiêm tốn phục vụ. Nếu Đức Giêsu yêu thương và hiến dâng mạng sống vì yêu thương thì những ai tin vào Ngài cũng phải yêu thương phục vụ tha nhân...

Bàn về người Do Thái năm xưa, chúng ta không thể không nhìn lại mình và tự hỏi: Tôi có thực sự dành nhiều thời gian và công sức cho việc tìm kiếm thứ lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh, hay tôi luôn mải mê dành hết thời giờ và khả năng cho việc tìm kiếm lương thực hư nát là của cải trần thế? Tin vào Đức Giêsu, nhưng niềm tin của tôi có được cụ thể hoá bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống thường ngày không?

Nguyện xin Chúa cho các tín hữu đừng bao giờ giống như người Do Thái thời Đức Giêsu chỉ tìm kiếm lương thực hư nát, nhưng luôn biết nỗ lực tìm kiếm lương thực thần linh đem lại phúc trường sinh. Xin cho nhân loại hôm nay ngoài việc lo lắng tìm kiếm cơm ăn áo mặc nuôi thân xác cũng biết dành thời gian để tìm kiếm lương thực nuôi dưỡng linh hồn qua việc tin nhận Đức Giêsu bằng một cuộc sống cụ thể tích cực hầu có thể đạt tới sự sống đời đời. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay38,452
  • Tháng hiện tại699,045
  • Tổng lượt truy cập70,726,802
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây